ผบ.ตร. ปล่อยเรือตรวจการณ์ 1301 เสริมศักยภาพดูแลความมั่นคงตามแนวชายฝั่งทะเล


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64 - พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยเรือตรวจการณ์ขนาด 130 ฟุต (เรือตรวจการณ์ 1301) ลงน้ำ ณ บริษัท ซีเครสท์ มารีน จำกัด ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมี คุณรัตนาภรณ์  สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ในฐานะภริยาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นสตรี ผู้ประกอบพิธีปล่อยเรือลงน้ำ พร้อมกล่าวเชิญมิ่งขวัญและมงคลสู่เรือ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะสมาคมแม่บ้านตำรวจเข้าร่วมพิธีฯ

สำหรับ เรือตรวจการณ์ 1301 เป็นเรือที่มีขนาดความยาวตลอดลำ 42 เมตร (137.76 ฟุต) ความกว้างกลางลำ 7.9 เมตร (25.91 ฟุต) กินน้ำลึก 1.5 เมตร (4.92 ฟุต) ความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 30 นอต กำลังพลประจำเรือ 23 นาย มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความมั่นคงตามแนวชายฝั่งทะเล การป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหาอาชญากรรมต่างๆ รวมถึงการให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"