กรมทางหลวงชนบท แจ้งเปิดใช้ทางลัด อ.โซ่พิสัยเชื่อมเมืองบึงกาฬ


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค. 2564 รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 15 (อุดรธานี) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายถนนทางหลวงชนบทสาย บก.4001 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2095-บ้านดอนอุดม ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ช่วง กม.ที่ 35+050-39+090 ระยะทางรวม 4.040 กม. งบประมาณ 49.870 ล้านบาท เสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว โครงการนี้ได้ดำเนินการขยายถนนลาดยางเป็นผิวจราจรแบบแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร มีผิวจราจรกว้าง 8-14 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1-1.50 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องหมายอำนวยความปลอดภัยและไฟฟ้าแสงสว่างในสายทาง

สำหรับถนนทางหลวงชนบทสาย บก.4001 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2095-บ้านดอนอุดม ต.โนนสมบูรณ์ เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2095 พื้นที่ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 222 สายพังโคน-บึงกาฬ รวมทั้งยังสามารถใช้เป็นเส้นทางลัด เดินทางระหว่าง อ.โซ่พิสัย ไปยัง อ.เมือง จ.บึงกาฬ เป็นเส้นทางที่สนับสนุนการขนส่งพืชผลทางการเกษตร เช่น ยางพารา

นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่ใช้เชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.บึงกาฬ ได้แก่ น้ำตกถ้ำพระ และหินสามวาฬ ได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อแล้วเสร็จจะช่วยยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบท ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งการท่องเที่ยวในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สอดรับกับนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"