"อนันต์ อัศวโภคิน" ตั้งโต๊ะซื้อหุ้น LH เพิ่ม 10% ให้ราคา 11.80 บาท


เพิ่มเพื่อน    

"อนันต์ อัศวโภคิน" ตั้งโต๊ะซื้อหุ้น LH เพิ่ม 10% จำนวน 1,194.97 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 11.80 บาท หลังต้องการลงทุนระยะยาว เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนในการลงทุน

นายอดิศร ธนนันท์นราพลู กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติ ภายหลังได้รับหนังสือจากนายอนันต์ อัศวโภคิน มีความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน จำนวน 1,194.97 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ราคาหุ้นละ 11.80 บาท เนื่องจากต้องการลงทุนระยะยาว เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนในการลงทุน

ทั้งนี้ ก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน นายอนันต์ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และถือหุ้นสามัญรวมทั้งสิ้น  2,860 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 23.93% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และภายหลังจากการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนครั้งนี้ นายอนันต์ ประสงค์จะถือหุ้นในบริษัทในสัดส่วนไม่เกิน 49% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนสำเร็จ นายอนันต์จะยังคงให้การสนับสนุนการดำเนินงานของผู้บริหารเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัท เว้นแต่กรณีการแต่งตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการซึ่งครบกำหนดออกจากตำแหน่งตามวาระ และไม่มีเจตนาที่จะเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การดำเนินธุรกิจ หรือนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัท ภายในระยะเวลา 12 เดือนหลังทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนสำเร็จ และไม่มีเจตนาที่จะเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน (บจ.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"