'บิ๊กตู่' ส่งหนังสือแสดงความยินดี 'ฟูมิโอะ คิชิดะ' รับตำแหน่งนายกฯใหม่ญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.64 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีหนังสือแสดงความยินดีถึง นายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ว่า ในนามของรัฐบาลและประชาชนไทยขอแสดงความยินดีที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานพรรค LDP และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น การเลือกตั้งสะท้อนถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นว่า นายคิชิดะจะนำญี่ปุ่นไปสู่ความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการมีบทบาทในประชาคมระหว่างประเทศอย่างสร้างสรรค์ในช่วงเวลาแห่งความท้าทายต่อความมั่นคงของมนุษย์สันติภาพและเศรษฐกิจโลก

ชื่นชมมิตรภาพที่แน่นแฟ้นและความร่วมมือระหว่างไทยกับญี่ปุ่นที่เจริญรุ่งเรืองมาตลอดหลายปี โดยในปี 2565 จะครบรอบ 135 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการระลึกถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและยาวนาน รวมถึงมิตรภาพระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเพื่อเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างไทยกับญี่ปุ่น เพื่อประโยชน์ร่วมกันในความร่วมมือที่มีศักยภาพและเสริมสร้างความเข้มแข็งของภูมิภาค ตลอดจนความร่วมมือระหว่างประเทศต่อไป พร้อมขออวยพรให้ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในเดือน พ.ย. 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"