'ทักษิณ'อัดอดีตสส.ย้ายพรรคส่วนใหญ่มีคดี-เป็นหนี้ มั่นใจเพื่อไทยชนะที่1แน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.61- เว็บไซต์บีบีซีไทย เผยแพร่คลิปบทสัมภาษณ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากงานวันเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นายทักษิณ ตอบคำถามถึงการเลือกตั้งจะมีขึ้นในปี 2562 หรือไม่ว่า สาธุ ขอให้เกิดเถอะ เพราะสงสารประชาชน เพื่อไทยจะชนะที่หนึ่งแน่นอน เมื่อเข้าคูหาแล้วประชาชนคิดอย่างไร อย่าประเมินประชาชนต่ำไป ประชาชนคนไทยเป็นคนพุทธส่วนใหญ่ อาจยอมอดทน อดกลั้น นั่งนิ่งเฉย รอไปก่อน คิดว่าวันหนึ่งเขาจะมีพลังแสดงอำนาจของเขาอย่างสุจริต แล้ววันนั้นเราจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าลูกผู้ชายก็อย่าไปโกง เป็นลูกผู้ชายโดยเฉพาะชาติทหารนี่อย่าไปคิดโกงเลือกตั้งเด็จขาด อายเขา ไม่อายใคร ก็อายตัวเอง

นายทักษิณ อ้างว่ายังติดต่อกับประชาชนเป็นระยะๆ โทรหากำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นระยะๆ ทำให้รู้ว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ สังเกตดูส.ส. ที่ออกจากเพื่อไทยมีน้อย ส่วนใหญ่ก็มีคดี จะได้หลุดคดีซะที ไปเหอะ ไปเข้าข้างนั้นเหอะ เพราะเขาเอาคดีมาขู่แล้ว กับอีกประเภทคือเป็นหนี้เป็นสิน อยู่ๆเอาเงินก้อนใหญ่มาให้ก็น่าสนใจอยู่ กับอีกประเภทคืออาจจะมั่นใจตัวเองว่าตัวเองเป็นที่นิยมดี และคิดว่าได้ตังค์เยอะด้วยก็น่าจะไป แต่เป็นเรื่องที่ผมต้องแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยที่บุคคลเหล่านี้ออกไปจากพรรค เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้คัดนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาบ้าง เป็นเรื่องที่ดี

นายทักษิณยังให้ความเห็นต่อการเยือนอังกฤษและฝรั่งเศส ของพล.อ.ประยุทธ์ และครม.บางส่วนว่า  เป็นการต้อนรับที่หวังผลประโยชน์ทางการค้า การต้อนรับในโลกทุนนิยม คือ ถ้าเรามีทุน เขาจะนิยมเรา เอาตังค์ไปซื้อของเขา เขาก็ขอบคุณ แล้วเราได้อะไรจากการไปเยือน

นายทักษิณ ยังกล่าวถึงการชนะเลือกตั้งของนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีวัย 92 ปีว่า "ผมอายุ 69 อ่อนกว่ามหาเธร์ 23 ปี เพราะฉะนั้นเรียกว่า มันเกิดขึ้นได้ถ้าเรายังแข็งแรงอยู่ สติปัญญายังดีอยู่ แต่ถ้าเราไม่แข็งแรงแล้ว สติปัญญาไม่ดีแล้วก็ไม่ควรจะไปอาสาทำงานที่เป็นสาธารณะ งานประชาชน แต่ว่าผมก็ 69เดือนหน้า ก็ยังคิดว่าแข็งแรงอยู่ จะพยายามให้แข็งแรงเหมือนมหาเธร์ 92


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"