'ณัฐวุฒิ' เจ็บปวดจนน้ำตาคลอ 'ปปช.' ไม่รื้อคดี 99 ศพ!


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.61 - นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวน้ำตาคลอ ถึงกรณีปปช.มีมติไม่รือคดีสลายการชุมนุมนปช.เมื่อปี 53 เพราะไม่มีหลักฐานใหม่ว่า "หัวใจผม ผมไม่เชื่อว่านี่คือ ความยุติธรรม ไม่อาจยอมรับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นได้ ผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจในฐานะมนุษย์ ว่าผมยังมีสิทธิ์ที่จะติดตามทวงถามความยุติธรรม อยากให้รู้ว่าผมเจ็บปวด เพราะรู้ข่าวตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ว่า ป.ป.ช.จะไม่รื้อคดีนี้ วันนี้มาแบกรับความยุติธรรมร่วมกับคนตาย”

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเคารพคำสั่งศาลแพ่งและศาลอาญา แต่ขณะนี้คดีก่อการร้ายที่มีแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งถูกดำเนินคดียังอยู่ในชั้นศาล เพิ่งสืบพยานโจทก์ในศาลชั้นต้น ยังไม่พิพากษา และก่อนหน้านี้ศาลได้พิพากษายกฟ้องกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่าชายชุดดำไปแล้วหลายราย นี่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงใหม่ที่ ป.ป.ช.ต้องหยิบยกไปพิจารณาหรือ วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง เหตุการณ์คืบหน้า ป.ป.ช.จะไม่นำมาพิจารณาหรือ   

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ที่ ป.ป.ช.ระบุว่าการสลายชุมนุมปี 53 เพราะรัฐบาลต้องการรักษาความสงบของบ้านเมือง ถามว่าการใช้อาวุธสงคราม ประกาศใช้กระสุนจริง ปรากกฎอยู่ในข้อใดของหลักสากล หากบอกว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ แล้วนายกฯและรองนายกฯ มองไม่เห็นหรือว่าการปฏิบัตินั้นก่อให้เกิดความสูญเสียแล้ว แล้วได้มีคำสั่งของให้ปรับเปลี่ยนและยกเลิกการใช้อาวุธสงครามเป็นแก๊สน้ำตาหรือไม่ แต่กลับเพิ่มปฏิบัติการ กำลัง อาวุธที่ร้ายแรงขึ้นอีก

“ความสงบสุขของบ้านเมือง มันสร้างได้ด้วยการยิงคนมือเปล่าตายเกือบร้อยศพจริงหรือ ความสงบสุขของบ้านเมืองมันเกิดขึ้นเพราะคนตายเกือบร้อยศพ แล้วคดีไม่ถึงศาล มันสงบได้จริงหรือ ผมไม่อาจยอมรับได้ ผมพูดด้วยว่าเป็นมนุษย์ ที่มาไม่ได้แค้นนายอภิสิทธ์และนายสุเทพ ไม่ได้มาเพราะอาฆาตใครก็ตามที่ทำให้เกิดเหตุ แต่มาเพราะต้องการคำตอบจากประเทศนี้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นผมต้องตามหาความยุติธรรมที่ไหน ใครผิดใครถูกแล้วแต่ศาลจะวินิจฉัย ผมเพียงต้องการพาเหตุการณ์นี้ไปให้ถึงศาล เพียงต้องการสร้างหลักประกันว่าจากนี้ไปใครก็ตามที่มีอำนาจ จะไม่สามารถใช้กำลัง อาวุธสงคราม ปราบปรามทำลายชีวิตประชาชนได้อีกต่อไป และผมจำเป็นต้องรักษาเกียรติยศของคนตาย แต่ผมไม่ได้รับคำตอบว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ใช่ความยุติธรรมหรือไม่ แต่ผมแน่ใจว่าเราจะได้เจอกันอีก”นายณัฐวุฒิ ระบุ

นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ตอนท้ายว่า จากนี้จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐานใหม่เพื่อยื่นตามกระบวนการอีกครั้ง แต่คงไม่ใช่เร็วๆ นี้ พร้อมรวบรวมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ต่ำว่า 2 หมื่นรายชื่อ ยื่นต่อประธานรัฐสภาให้พิจารณายื่นต่อศาลฎีกา ตั้งกรรมการไต่สวนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยจะดำเนินการเมื่อมีรัฐบาลเลือกตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"