กรรมการสิทธิฯ มีมติเห็นชอบ 'หมอพิทักษ์พล' ผู้ตรวจราชการ สธ. นั่งเลขาฯกสม.คนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แถลงข่าวเด่นประจำสัปดาห์ครั้งที่ 3/2564 ว่าจากการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (เลขาธิการ กสม.) คนใหม่ แทนเลขาธิการคนเดิมที่เกษียณอายุ โดยมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.2564 ซึ่งคณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาจากการแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัคร จากการสัมภาษณ์ เอกสารและการหาข้อมูลต่างๆ หลังจากคณะกรรมการสรรหาได้มีข้อสรุปก็นำผลการสรรหาเสนอต่อที่ประชุม กสม. เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย กสม.มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้ นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้สมควรให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสม. ซึ่งยังจะมีขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป

สำหรับ นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และด้านนโยบายและการวางแผนและเศรษฐศาสตร์สาธารณสุข จากมหาวิทยาลัยลอนดอน สหราชอาณาจักร   และจบปริญญาเอกด้านสาธารณสุขศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ สหรัฐอเมริกา

ประสบการณ์การทำงานที่สำคัญเคยดำรงตำแหน่งสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้ตรวจราชการสาธารณสุข นอกจากนั้นยังมีผลงานวิจัยและผลงานวิชาการด้านสุขภาพจิตและด้านสาธารณสุขจำนวนมาก และเคยทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องสิทธิมนุษยชนในกลุ่มเปราะบาง และเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ให้ประสบความสำเร็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"