'บิ๊กตู่' ปลุกคนใต้รักสถาบัน ขอปชช.ฟังความหมายเพลงชาติ-เพลงรู้รักสามัคคี ลั่นอย่าให้ใครมาแบ่งแยก


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชนโดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ย้ำว่าวันนี้เราทำงานร่วมกันทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ รวมทั้งบรรดาส.ส. ต่างๆก็ดูแลความต้องการของประชาชนในพื้นที่ วันนี้ตนก็ยินดีตั้งแต่เช้ามาตั้งแต่เช้าได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง ด้วยบรรยากาศที่มีมิตรไมตรีและบรรยากาศที่รับกันได้เพราะตนให้ความสำคัญในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาอุทกภัยรัฐบาลพยายามดูแลมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีอีกหลายโครงการที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ บางโครงการอยู่ในแผนงานที่จะต้องสร้างต่อไป ในแผนบริหารจัดการน้ำทั้งประเทศ โดยยืนยันว่าเราคงไม่เจอปัญหาเช่นเดียวกับปี 54 เพราะเราลดไปได้ทุกปี พื้นที่น้ำท่วมก็ลดลง ค่าเยียวยาก็ลดลง ระยะเวลาในการท่วมก็น้อยลง ความเสียหายก็ลดลง แต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือปริมาณน้ำฝนที่ตก ตนจึงกำชับต้องมีแผนการเตรียมการเคลื่อนย้าย เพื่อตั้งรับสถานการณ์ไว้ก่อน 

นายกฯ กล่าวว่า นครศรีธรรมราช มีศักยภาพเยอะแยะไปหมด เราต้องหาศักยภาพให้เจอและจะส่งเสริมตรงไหนก่อน สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคี คนใต้เป็นคนที่รักใครรักจริงจริงใจ และซื่อสัตย์ จงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่ 

"ผมเชื่อมั่นกับท่าน รู้จักท่านมาหลายปีแล้ว มาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 4 ครั้ง ก่อนหน้านั้นเป็นผบ.ทบ. ผมเห็น หลายอย่างต้องเห็นกับตา ว่าหลายอย่างดีขึ้น หลายอย่างยังคงไม่ดีนักหลายอย่างต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข เราจะช่วยกันกับบรรดาส.ส. ของท่าน ส.ส.ของรัฐบาลหรือส.ส. อะไรก็แล้วแต่ ที่รับฟังความเห็นจากประชาชนมา ก็นำมาสู่กลไกการบริหารให้ถูกต้องเพราะฉะนั้นวันนี้เราต้องไม่ให้ใครมาแบ่งแยกพวกเรา เป็นกลุ่มเป็นฝ่ายให้ทุกคนมีความรักความสามัคคี เพื่อจะพาคนในชาติเจริญก้าวหน้าไปพร้อมกัน ต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ด้วยการเรียนรู้เข้าใจซึ่งกันและกัน ผมอยากให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข นั่นคือเป็นเป้าหมายของรัฐบาลอย่างยิ่งยวด ที่จะทำงานให้ทุกคนอย่างเต็มที่ ร่วมกันพลิกโฉมประเทศไทยไปกับผม ไม่ให้กลับมาสู่ที่เดิมจะเดินช้าเกินไปไม่ได้ ขอฝากทุกคนไว้ ผมทำคนเดียวไม่ได้ รู้ว่าท่านเชื่อมั่นผม เชื่อมั่นคนของท่าน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนก็พูดไปเยอะเหมือนกัน เวลาอยู่กรุงเทพฯนายกฯก็พูดอยู่ทุกวัน ก็นึกถึงคนใต้ตลอด ตนไม่รู้ว่าฟังบ้างหรือไม่ วันนี้นำหัวใจ นำความห่วงใย นำความคิดถึงของคนกรุงเทพฯ ของรัฐบาลมาด้วย รัฐบาลรักทุกคน ทุกคนช่วยกันทำให้ชาติบ้านเมืองปลอดภัยช่วยกันรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง นึกอะไรไม่ออกตอนเช้าขอให้ลองฟังเพลงชาติให้ชัดอีกที ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ความหมายของเพลงชาติคืออะไร เริ่มตั้งแต่วันแรกจนประโยคสุดท้ายของเพลงชาติ พร้อมขอให้ฟังเพลงสามัคคีชุมนุม ตนขอ 2 เพลงเท่านั้น จะทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นคนไทย เรารวมกันมาจากไหนเราเป็นชาติได้อย่างไร 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ถ้าเราไม่รู้จักประวัติศาสตร์ว่ามาจากไหน ก็จะไม่รู้ว่าจะรักประเทศชาติได้อย่างไร รักจังหวัด รักเพื่อนพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงได้อย่างไร เพราะเราเป็นคนชาติเดียวกัน ใครก็มาแบ่งแยกไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ตนคาดหวังจากทุกคน ขอแค่นั้นเอง ให้สัญญากับตนได้หรือไม่ หากได้ขอให้ปรบมือ ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กับตนและคณะทั้งหมดเพื่อทำงานให้ประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งนี้ทุกอย่างต้องใช้เวลาและต้องแก้ไขทั้งหมด ตนคิดว่าใน 5 ปีข้างหน้าหลายอย่างต้องดีขึ้นจากโครงสร้างที่ทำใหม่ทั้งหมด เหลือเพียงว่าคนจะเข้าถึงได้อย่างไร 

จากนั้นนายกฯเดินทักทายประชาชนพร้อมร่วมถ่ายรูปด้วย จังหวะหนึ่งนายกฯได้ร่วมยืนร้องเพลงชาติพร้อมระบุด้วยว่า “ประเทศไทยของเราจงเจริญ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ได้ใช้รถตู้โตโยต้าอัลพาร์ทสีดำ เลขทะเบียน กอ 5817 นครศรีธรรมราช ท่ามกลางการลงพื้นที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขั้นสูงสุด เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านที่เตรียมมาเคลื่อนไหวในการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"