อุทกภัยการเมือง! 'เพื่อไทย' ลุยลพบุรี อวย 'ปู' ช่วงน้ำท่วม 54 ช่วยชาวบ้านเร็วกว่ารัฐบาลประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค , นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พร้อมด้วยอดีต ส.ส.ลพบุรี นำโดย นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ลงพื้นที่ บ้านเนินยาวและวัดบ้านคลอง ต.หนองทรายขาว และวัดหนองเมือง ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งต้องจมอยู่ในน้ำมานานมากกว่า 10 วัน

ชาวบ้านส่วนใหญ่ สะท้อนว่าสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างหนัก เนื่องจากระดับน้ำที่สูงมากกว่า 1 เมตร จะเดินทางไปไหนต้องลุยน้ำที่สูงระดับหน้าอก บางชุมชนระดับน้ำสูงเกือบถึงชั้นสองของบ้านพัก อีกทั้งการที่น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้เริ่มเกิดปัญหาน้ำเน่าและเกิดโรคที่มากับน้ำ โดยเฉพาะโรคน้ำกัดเท้า รวมทั้งมีปัญหาการขาดแคลนอาหาร น้ำดื่มและยารักษาโรค นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวนา ยังได้แจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังจากน้ำท่วมไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าวที่กำลังตั้งท้อง ซึ่งส่วนใหญ่เก็บเกี่ยวไม่ทัน และได้พยายามสอบถามถึงความชัดเจนของรัฐบาล ที่จะมีมาตรการชดเชยความเสียหายให้กับเกษตรกร

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ต้องอยู่อย่างยากลำบากเป็นเวลานาน เนื่องจากน้ำท่วมขังมานานนับสิบวัน แต่ระดับน้ำกลับไม่ลดลง ซึ่งตลอดการลงพื้นที่ได้เห็นอย่างชัดเจนว่า นาข้าวของชาวบ้านจมน้ำจำนวนมาก ดังนั้นรัฐบาลจึงควรเร่งหาทางระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว รวมทั้งบรรเทาความเสียหายอันเกิดจากน้ำท่วมนาข้าวและผลผลิตอื่นๆ ของพี่น้องประชาชนด้วย

“พื้นที่อำเภอบ้านหมี่ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วมด้วยตัวเอง พร้อมกับมีมาตรการเยียวยาให้เกษตรกรอย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายให้กับพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน” เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าว

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 นส.ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่มาแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองตั้งแต่แรก แตกต่างกับปัจจุบัน ที่ชาวบ้านต้องจมน้ำมานานกว่า 10 วันแล้วกลับไม่เห็นรัฐบาลประยุทธ์ จะมาเหลียวแลแก้ไขปัญหาใดๆ โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาให้กับเกษตรกร ซึ่งพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ พี่น้องส่วนใหญ่เป็นชาวนา ได้สะท้อนปัญหาที่ถูกปล่อยให้ต้องเผชิญกับราคาข้าวตกต่ำมานานและยากลำบากมากอยู่แล้วกลับต้องมาเจอกันปัญหาน้ำท่วมนาข้าว ทำให้ถูกโรงสีกดราคาเหลือเพียงตันละ 4,200 บาท เกษตรกรที่เก็บเกี่ยวข้าวหนีน้ำได้ทันก็ต้องจำใจขายข้าวราคาถูกทั้งน้ำตา ส่วนคนที่เก็บเกี่ยวไม่ทัน น้ำก็ท่วมข้าวเสียหาย ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นผู้บริหารประเทศ จะมีนโยบายที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำและปัญหาราคาข้าวตกต่ำให้พี่น้องเกษตรกรอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"