โควิดปัตตานีทุบสถิติอีก! ติดเชื้อพุ่ง566ราย ดับเพิ่ม2คน


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ตลอดทั้งสัปดาห์พบผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง และยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยวันที่ 10 ต.ค. มียอดผู้ติดเชื้อทำลายสถิติใหม่อีก จำนวน 566 ราย จากสถิติเดิมที่เคยสูงสุดที่ 547 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่ เพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 26,692 ราย รักษาหาย 16,706 ราย และเสียชีวิตสะสม 327 ราย ในจำนวนนี้อำเภอเมืองปัตตานีติดเชื้อมากกว่าอำเภออื่น จำนวน 1,264 ราย 

ขณะที่จำนวนเตียงผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนาม ที่สนามกีฬากลางปัตตานี เริ่มมีจำนวนไม่เพียงพอ จากเดิมที่ปิดอาคารบางส่วนไปแล้ว ต้องกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง เช่นเดียวกับโรงพยาลสนาม อาคารหอพัก 3 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต้องกลับมาเปิดอีกครั้ง เพื่อรองรับผู้ป่วยใหม่ ซึ่งสถานการโควิด19 ภาพร่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานีวิกฤติอย่างหนัก

ภายหลังมีการผ่อนปรนมาตรการบางอย่าง ด้านสาธารณสุขปัตตานีกำชับให้ทีมแพทย์ อสม. ปูพรมตรวจเชื้อโควิด19 แบบ ATK ให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี หลังสืบทราบว่าประชาชนมีการรวมกลุ่มจัดงานเลี้ยงฉลอง โดยเฉพาะคนที่เพิ่งรักษาหายใหม่ๆ ก็ยังได้ร่วมกลุ่มเช่นกัน อีกทั้ง ผู้ป่วยhome isolation(แยกกักที่บ้าน) ยังออกมาเดินเพ่นพ่านขณะตรวจ ปรากฏว่ายิ่งตรวจเชื้อก็ยิ่งเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลปัตตานีวิกฤตอย่างหนักที่สุดในรอบ 1 สัปดาห์ หลังผู้ป่วยมีจำนวนเพิ่มสูงไม่อยู่ ทำลายสถิติเกือบทุกวัน ทำให้แพทย์หลายคนติดเชื้อโควิด19 เป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลปัตตานี จึงงดใช้ห้องผ่าตัดเป็นเวลา 10 วัน แต่สำหรับกรณีฉุกเฉินผ่าตัดเร่งด่วนโดยโรงพยาบาลปัตตานีจะส่งผู้ป่วยและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปัตตานี ไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อ.สายบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"