อดีตส.ส.เพื่อไทยโอดท่อน้ำเลี้ยงรายเดือนตัน จับตาเชียงใหม่-เชียงรายย้ายพรรค!


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.61 - แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าหลังจากออกรอบตีกอล์ฟร่วมกันของแกนนำพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ช่วงค่ำมีงานเลี้ยงระหว่างแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.ของพรรคที่ไปร่วมตีกอล์ฟ ช่วงหนึ่งได้มีการฉลองวันเกิดให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ได้วีดีโอคอลไปหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่กำลังพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ 

แหล่งข่าวบอกว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยอบอุ่น แกนนำและสมาชิกพรรคต่างอวยพรวันเกิดให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กล่าวขอบคุณ ขณะที่นายทักษิณนั้น ภายหลังจากที่ได้พูดคุยทักทายกับทุกคนแล้ว ยังพูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ที่พรรคเพื่อไทยกำลังเจอกับพลังดูดด้วยว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่ง น่าจะได้ส.ส.เยอะกว่าเดิม คนที่ออกไปนั้นมีโอกาสสอบตกสูง เพราะโพลที่สำรวจกันนั้นพรรคยังคงมาเป็นอันดับ 1 

แหล่งข่าว กล่าวด้วยว่าอย่างไรก็ตามอดีตส.ส.ของพรรค ที่เคยได้รับเงินสนับสนุนรายเดือนนั้นไม่ได้รับมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อดีตส.ส.บางคนตัดสินใจย้ายออกไปด้วยว่า ผู้บริหารของพรรครับทราบปัญหานี้ และมีการพูดคุยในเรื่องนี้กันมากขึ้น เพราะเข้าใจว่าอดีตส.ส.มีค่าใช้จ่ายมากในการดูแลพื้นที่ จะต้องมีการช่วยเหลืออดีตส.ส.เพราะต้องเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเริ่มจ่ายได้เมื่อไหร่

"ขณะนี้เริ่มมีแรงกระเพื่อมจากพื้นที่ภาคกลาง และเหนือมากขึ้น ทราบมาว่า มีความพยายามเดินเครื่องอย่างหนักจากอีกซีกทางการเมือง ในการติดต่อ เล็งไปพื้นที่ที่เป็นของพรรคเพื่อไทยเหนียวแน่น โดยมีการรุกคืบไปทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย"แหล่งข่าวระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"