โรงเรียนเตรียมทหารฝึก'ท่าแสดงความเคารพพระราชทาน-จิตอาสา'เป็นปีแรก 


เพิ่มเพื่อน    

ที่โรงเรียนเตรียมทหาร (รร.ตท.)จ.นครนายก กองบัญชาการกองทัพไทยวานนี้(22 มิ.ย.) ได้เปิดให้ชมการเรียนการสอนในชั้นเรียน การฝึกใช้อาวุธ การใช้ชีวิตของนักเรียนเตรียมทหาร (นร.ตท.)รวมถึงการอบรมจิตอาสา การฝึกท่าพระราชทาน ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ รร.ตท.ได้เพิ่มเติมการฝึกดังกล่าวทุกวันจันทร์ และ พุทธ ระหว่างเวลา 16.00 น.-18.00 น.หลังการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ เพื่อฝึกท่าพระราชทานความพร้อมในการแสดงความเคารพ โดยมีนายทหารปกครองที่จัดมาจากหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ กรมนักเรียนนายร้อย จปร. มาร่วมเป็นครูฝึกเพื่อความถูกต้องตามระเบียบ นอกจากนั้น ยังได้คัดนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 ที่มีคุณลักษณะที่ดี มีทัศนคติที่ดีเข้ารับการอบรม หลักสูตรจิตอาสา  จำนวน 8 นาย ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ระยะเวลา 6 สัปดาห์ 

นตท.สดุดี สิริวงศ์เครือ 1 ใน 8 นตท. ที่เข้ารับการอบรม กล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์เทพยวรางกูร ให้นักเรียนเตรียมทหารเข้ารับการฝึกหลักสูตรจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำที่ 1/61 รุ่น "เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์"เป็นครั้งแรก โดยหลักสูตรนี้ทำให้ตนเองได้เพิ่มทักษะ และเพิ่มพูนความรู้หลายๆ ด้าน เช่นความรู้ความเข้าใจในสถาบัน การเป็นผู้นำ การพูดในที่ชุมชม และศาสตร์พระราชา หลักการทรงงานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร สิ่งที่ทำให้ตนประทับใจมากที่สุดคือ ได้เข้าใจว่าตลอดระยะเวลา 70 ปีได้ทรงงาน 

ทั้งนี้ หลังจากฝึกอบรมจิตอาสาจบแล้ว นตท.ทั้ง8 นาย จะได้เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องจิตอาสา ศาสตร์พระราชา เศรษฐกิจพอเพียง ให้หน่วยภายในราชการ นักเรียนเตรียมทหาร รวมไปถึงนักเรียนในบริเวณใกล้โรงเรียนเตรียมทหาร สิ่งสำคัญในการเป็นการจิตอาสา คือการทำให้ประชาชนจิตอาสา และเพื่อนๆ น้องๆ เตรียมทหารได้ร่วมกันทำความดี ซึ่งพระองค์ท่านได้ให้คำจำกัดความการทำความดีนี้ว่า คือการทำความดีด้วยหัวใจ ซึ่งก็คือการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ. และการทำความดีเพื่อประโยชน์ของประชาชน และเพื่อพัฒนาประเทศชาติของเรา. เพราะสิ่งสำคัญของการเป็นนตท.หลังจากการได้รับการฝึกศึกษาทางโรงเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนเหล่าทัพจุดหมายปลายทางสุดท้ายคือการเป็นนายทหารและตำรวจซึ่งเราต้องรับสนองงานเบื้องพระยุคลบาท งานราชการ งานที่เจ้าแผ่นดินทำเพื่อประชาชนชาวไทย ทำเพื่อแผ่นดินไทยที่พระองค์ทรงรักยิ่ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"