เจี๊ยะป้าบ่อสื่อ!'ทั่นรังสิมันต์'ผายลมโควิดเพียบวัคซีนไม่เข้าเป้าเปิดประเทศเพียงลมปากพล่อยๆ


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.64-  นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่าอีก 2 วันครบกำหนด 120 วันเปิดประเทศ บทพิสูจน์คำพูดของพลเอกประยุทธ์อีกครั้ง กับความหวังของประชาชนที่จะมีชีวิตปกติ

ช่วงเวลาที่ผ่านมาตลอดการปิดสมัยประชุมสภา ผมและเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อพูดคุยปัญหาต่างๆหลายจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากปัญหาในประเด็นต่างๆทั้งที่ดิน ประมง เกษตรกรรม แรงงาน ภัยธรรมชาติ ปัญหาหลักอีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องวิกฤติโควิดที่ยังคงทำให้การกลับมามีวิถีชีวิตปกติยังคงไม่สามารถทำได้

ตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจเหลือคณานับสวนทางกับการเยียวยาที่น้อยนิดและไม่ตรงจุด ปัญหาหนี้สินที่ทำให้ผู้ประกอบการยังกลับมาดำเนินกิจการได้ไม่เต็มที่ รวมถึงความไม่มั่นใจในการบริหารจัดการวิกฤติที่ตัวเลขผู้ป่วยก็ไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ การจัดการวัคซีนที่ยังไม่ได้ตามเป้าที่รัฐบาลคาดหวัง จนเกิดเป็นคำถามถึงความเป็นไปได้ที่จะกลับมามีชีวิตปกติและทำการเปิดประเทศตามกำหนดการ

ซึ่งเอาเข้าจริง ภาคเอกชนทั้งหลายรวมถึงประชาชนเองก็ตั้งความหวังไว้สูงมากกับกำหนดการครั้งนี้ที่ทุกคนจะได้กลับมามีชีวิตปกติกันเสียที และผมยืนยันว่า เราควรได้เปิดประเทศและคลายมาตรการต่างๆได้แล้ว เพราะเวลาที่เราเสียไปกับโควิดมันมีต้นทุนที่สูงมาก และเรียกกลับคืนได้ยากเหลือเกิน หากคำมั่นในการเปิดประเทศของพลเอกประยุทธ์กลายเป็นเพียงลมปากพล่อยๆอีกครั้งเหมือนกับที่ผ่านมาตลอด กับสัญญาที่ไม่เคยรักษาไว้ได้ สุดท้ายความคาดหวังของประชาชนก็จะสูญสลายลงไปอีกครั้งโดยที่ไม่รู้ว่าสัญญาไหนอีกจากผู้บริหารประเทศที่เราจะถูกเบี้ยว

ผมเองแม้จะยังไม่เห็นความเป็นรูปธรรมในการจัดการอะไรที่จะให้ความมั่นใจจากรัฐบาล แต่ผมคาดหวังจริงๆว่าอย่างน้อยการรักษาสัญญาครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ต้องทำให้ได้ แล้วปัญหาอะไรที่เกิดขึ้นก็ใช้ฝีมือในการแก้ปัญหาเอาเสียบ้าง ไม่ใช่เอะอะก็ใช้แต่อำนาจแต่ไม่ใช้สมองในการแก้ปัญหาเลย 

การเอาชีวิตปกติไปจากประชาชนถือเป็นบาปกรรมที่หนักหนาสาหัส เพราะคุณไปทำลายชีวิตปกติ รายได้ของประชาชน และเวลาเรียนรู้ของเยาวชนมากมายเกินไปแล้ว และเวลาที่เสียไปคุณไม่มีทางจ่ายคืนได้ เหมือน 7 ปีที่ประเทศที่เรารัก ได้เสียอะไรไปมากเหลือเกินจากการทำหน้าที่อันไม่ได้เรื่องของพลเอกประยุทธ์. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"