'ดร.เสรี'วอน'ชังชาติ'อย่าเอาโควิดมาเล่นการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.64-  ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค.  โพสต์เฟซบุ๊กว่าสถานการณ์เรื่องโควิดดีขึ้นจนสามารถทยอยเปิดประเทศได้ สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ สามารถทำมาหากินกันได้มากขึ้น เศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้

เรามีวัคซีนเข้ามามากขึ้น สามารถจัดฉีดให้ประชาชนได้มากขึ้น การจัดการฉีดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประชาชนมีความเต็มใจฉีดมากขึ้น ทำให้ฉีดได้มากกว่า 60 ล้านเข็มแล้ว

Phuket Sandbox ประสบความสำเร็จ จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยวตามแบบของภูเก็ต ตอนนี้เปิดหลายจังหวัดแล้ว วันที่ 1 พ.ย. จะเปิดอีกหลายจังหวัด 

วันที่ 1 ธ.ค. เราน่าจะสามารถเปิดได้เกือบทั้งประเทศ ธุรกิจต่างๆก็สามารถทำมาหากินกันได้เป็นปรกติเกือบทั้งหมด เศรษฐกิจของประเทศจะค่อยๆฟื้น

นักท่องเที่ยวยังคงชื่นชมประเทศไทย อยากมาเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และพวกที่หาที่ทำงานนอกประเทศของตน (workation) เลือกกรุงเทพเป็นเบอร์ 1 ภูเก็ตเป็นเบอร์ 10

การค่อยๆผ่อนปรนให้ธุรกิจต่างๆทำมาหากินได้จนเกือบจะเป็นปรกติแล้ว ผู้ประกอบการทั้งหลายต่างมีความพอใจ และมีความหวังที่จะเดินหน้าฟื้นฟูธุรกิจของตน

รัฐบาลมีนโยบายดูแลประชาชนด้วยการรักษาสมดุลระหว่างการดูแลเรื่องสุขภาพและการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานกันเต็มที่ด้วยความทุ่มเท ทำให้สถานการณ์ค่อยๆดีขึ้น

ขอให้ประชาชนทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคให้ความร่วมมือ ด้วยการทำตามมาตรการที่ ศบค. กำหนด ไปฉีดวัคซีนกันนะคะ ใช้ชีวิต new normal ไม่ประมาท การ์ดไม่ตกนะคะ

ฝ่ายที่อยู่ตรงกันข้ามกับรัฐบาล ชังนายกรัฐมนตรีอย่างไร ก็อย่าชังชาติ อย่าเอาเรื่องโควิดมาเล่นการเมือง ขอให้เห็นแก่ประชาชนคนไทยที่เป็นเพื่อนร่วมชาตินะคะ 

เราจะต้องผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ประเทศไทยจะต้องชนะค่ะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"