กทพ. เซ็นสัญญา 'กลุ่มยูเอ็น-ซีซีและไอทีดี-วีซีบี'สร้างทางด่วนพระราม3 สัญญา1,3


เพิ่มเพื่อน    

 

12 ต.ค.2564 นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า  ได้เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 3 ระหว่าง กทพ. กับ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ชีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิสเซส แอนด์ โปรดักส์ จำกัด บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริษัท วิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด  รวมมูลค่า 2 สัญญา 14, 717 ล้านบาท   และพิธีลงนามข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact)

สำหรับโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกฯด้านตะวันตก มีระยะทาง 18.7 กม.มูลค่าโครงการกว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น  5 สัญญา ประกอบด้วย สัญญาที่ 1 - 4 เป็นงานโยธา และสัญญาที่5 เป็นงานระบบจัดเก็บค่าผ่านทางและระบบควบคุมการจราจร โดยเริ่มก่อสร้างสัญญาที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.63 และสัญญาที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.63 และในวันนี้เป็นพิธีลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการฯในสัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 3 มีรายละเอียดของสัญญา ดังนี้

สัญญาที่ 1 เป็นงานก่อสร้างทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร ซ้อนทับไปตามแนวถนนพระราม 2 ตั้งแต่ กม. 13+000 ถึง กม. 6+600  ของถนนพระราม 2 ระยะทางรวมประมาณ 6.4 กม.ได้ว่าจ้างกิจการร่วมค้า ยูเอ็น-ซีซี ประกอบด้วย บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีวิล คอนสตรัคชั่น เซอร์วิสเซส แอนด์ โปรดักส์ จำกัด มีมูลค่าก่อสร้างตามสัญญา 7,359,000,000.- บาท  ระยะเวลาก่อสร้างตามสัญญา 1,020 วัน 

สำหรับสัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้างทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร คร่อมตามแนวทางพิเศษเฉลิมมหานครช่วงดาวคะนอง - สุขสวัสดิ์ - ราษฎร์บูรณะ ระยะทางรวมประมาณ 5 กม. ได้ว่าจ้างกิจการร่วมค้า ไอทีดี-วีซีบี ประกอบด้วยบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท วิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัดมูลค่าก่อสร้างตามสัญญา 7,358,309,000.- บาท   มีระยะเวลาก่อสร้าง 1,020 วัน

อย่างไรก็ตามเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จคาดว่าจะเปิดให้บริการทางพิเศษได้ช่วงปลายปี 2567 จะช่วยให้การจราจรของกรุงเทพมหานครที่มุ่งสู่ภาคใต้ของประเทศไทยมีความคล่องตัวขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"