เฮ ครมไฟเขียวเงินเยียวยา‘แท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์’ที่มีอายุเกิน 65 ปี


เพิ่มเพื่อน    


12 ต.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้มีมติเห็นชอบโครงการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับขี่รถรับจ้าง(แท็กซี่)และและรถจักยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ได้รับผลกระทบการสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดสูงสุด โดยการอนุมัติกรอบวงเงิน 166.94 ล้านบาท โดยเงื่อนไขจะมีการช่วยเหลือสนับสนุนให้รายละ 5,000 บาท ใน 13 จังหวัด จะได้รับ 2 เดือน เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ส่วนอีก 16 จังหวัดเพิ่มเติม จะได้รับ 1 เดือน จำนวน 5,000 บาท

สำหรับกลุ่มแท็กซี่และผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไปจะต้องมีรายชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก และไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33,39 และ40 ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม โดยมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนผู้ขับแท็กซี่ 12,918 รายและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจำนวน 3,776 ราย 

“ส่วนวิธีการโอนตังในส่วนของผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องสมัครที่กรมขนส่งทางบกและผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนแล้วจะมีการเร่งดำเนินการจ่ายเงินให้กับบุคคลเหล่านี้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้”นายธนกร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"