'ธนาธร'ลงพื้นที่พบ'แดงอุตรดิตถ์'เชียร์ลั่นขอให้ได้รับเลือกเป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานว่า  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่    พร้อม น.ส.พรรณิการ์ วานิช   โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ    คณะ นำดอกไม้ธูปเทียนเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก  หน้าศูนย์ราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ถนนประชานิมิตร ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์  โดยมีนายปัณณวัฒน์   นาคมูล อดีตส.อบจ.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์   นำสมาชิกนปช. และคนเสื้อแดง จ.อุตรดิตถ์ และจ.พะเยาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น   พร้อมนำดอกกุหลาบมอบให้แก่นายธนาธร    ท่ามกลางเสียงตะโกนของกลุ่มนปช.อุตรดิตถ์  ว่าขอให้ได้รับเลือกเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เป็นคนรุ่นใหม่ที่รอคอยมานาน

นายธนาธร กล่าวว่า  การลงพื้นที่ครั้งนี้ก็เพื่อออกรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในพื้นที่จริงว่า  จ.อุตรดิตถ์   ชาวบ้านในพื้นที่มีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อเก็บปัญหาเหล่านั้นเอาไปออกแบบนโยบายที่ตอบสนองกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ตอบสนองกับปัญหาของชาวบ้านจริง   ๆ

นายธนาธร    กล่าวถึงกรณีที่มีการดูด ส.ส.ว่า   การย้ายพรรคของ ส.ส.นั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ และ  ถ้าการย้ายพรรคด้วยเรื่องของอุดมการณ์ก็เป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ประชาชนอยากรู้อย่างยิ่งในเวลานี้คือ พรรคการเมืองใดสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา   นายกรัฐมนตรี และ   หัวหน้า คสช.    ควรจะต้องประกาศตัวออกมาให้ชัดเจน เนื่องจากประเด็นนี้สำคัญอย่างยิ่ง   เพราะในระบอบประชาธิปไตยทำให้มีอาชีพนักการเมือง อาชีพนักการเมืองเป็นอาชีพที่มีศักดิ์ศรี   เป็นอาชีพที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนและเป็นอาชีพที่น่าภาคภูมิใจ ถ้าไม่มีประชาธิปไตยก็จะไม่มีอาชีพนักการเมือง    ดังนั้น    นักการเมืองที่ทรยศต่อระบอบประชาธิปไตยที่ไปสนับสนุนระบอบเผด็จการ นักการเมืองเองที่ไปสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. กำลังทรยศต่อวิชาชีพของตัวเอง

นายธนาธร    กล่าวอีกว่า   เรื่องของการย้ายพรรคนั้นคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ และจริงๆ แล้วเรื่องนี้ก็พูดมาหลายครั้งแล้ว ควรออกมาประกาศให้ชัดเจนไปเลยว่าพรรคไหนสนับสนุนการต่ออำนาจของ คสช.และเผด็จการแล้วให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเอง พรรคอนาคตใหม่ก็ต่อต้านเรื่องนี้มาโดยตลอดและนานแล้ว

พรรคอนาคตใหม่ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของ คสช.ทุกรูปแบบอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา ผมจะขอมติจากประชาชน เพื่อขอตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่ยึดโยงมาจากประชาชน แล้วทำการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อนำมาใช้ทดแทนรัฐธรรมนูญปี 2560 พูดง่าย  ๆ คือต้องแก้ไขทั้งฉบับนั่นเอง นายธนาธร    กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"