AOT ผุดแอปฯ รองรับเปิดประเทศ หวังสร้างความสะดวกให้ลูกค้า


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.2564   นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพิเคชั่น สวัสดี บาย เอโอที (SAWASDEE by AOT) เพื่อเชื่อมโยงสารสนเทศด้านคมนาคมและการท่องเที่ยวตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม รองรับการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. 64 รวมถึงอำนวยความสะดวกในการใช้บริการทั้ง 6 ท่าอากาศยานของ ทอท. คือสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวงเชียงราย ภูเก็ต และท่าหาดใหญ่ และยังเป็นช่องหนึ่งในการเพิ่มรายได้ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม นอกเหนือไปจากรายได้จากการบิน สอดรับกับนโยบาย ดิจิทัล แอร์พอร์ต

สำหรับแอปพิเคชั่นดังกล่าว จะสามารถเช็กเที่ยวบินในแต่ละวัน เช็กอินผ่านระบบแอปฯ โดยมีระบบติดตามกระเป๋าแบบเรียลไทม์ บอกที่ตั้งร้านอาหาร ร้านค้าภายในท่าอากาศยาน ตรวจสอบที่จอดรถ จองรถแท็กซี่ พร้อมกับมีบริการเกม สะสมคะแนนที่สามารถนำไปเป็นส่วนลดแลกซื้อสินค้า หรืออาหารได้

ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อร่วมมือในการเชื่อมศูนย์ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และโรงแรม รีสอร์ทในประเทศไทยเข้ามาให้บริการภายในแอปพิเคชั่น รวมทั้ง เจรจากับธนาคารกรุงไทย ให้เข้ามาพัฒนาระบบการชำระเงิน รวมถึงได้เตรียมเจรจากับสนามบินในต่างประเทศ ซึ่งอยู่ภายใต้ข้อตกลง Sister Airport จำนวน 15 แห่ง

ทั้งนี้คาดว่าในปี 65 จะสามารถเชื่อมข้อมูลแอปพลิเคชั่นกับสนามบินต่างประเทศ และจะเริ่มเห็นรายได้แอปฯ และเติบโตชัดเจนในปี 66 ช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ของธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบิน (Non – Aero) ได้เพิ่มขึ้นเป็น มากกว่า 50% จากปัจจุบันมีสัดส่วน อยู่ที่ 43% และสัดส่วนรายได้จากธุรกิจการบินจะปรับลดลงเหลือ 47%

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"