สิงห์อมควันอ้วก!! ยสท.ขึ้นราคาบุหรี่ 66-102 บาทต่อซอง


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค. 64 -  รายงานข่าวจากกรมสรรพสามิต ระบุว่า การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) ได้ส่งราคาขายปลีกบุหรี่ยี่ห้อต่าง ๆ ของ ยสท. ทั้งหมด ให้กรมสรรพสามิตเพื่อเสียภาษีตามอัตราใหม่ที่มีผลบังคับใช้ โดยภาษีใหม่มีการปรับทั้งหมด ในส่วนการจัดเก็บตามตามปริมาณจาก 1.20 บาทต่อมวน เป็น 1.25 บาทต่อมวน

สำหรับการเก็บภาษีตามมูลค่ายังเป็น 2 อัตรา จากที่เก็บ 20% ของราคาขายปลีกซองละไม่เกิน 60 บาท และ 40% สำหรับราคาขายปลีกที่เกิน 60 บาท เป็น 25% ของราคาขายปลีกซองละไม่เกิน 72 บาท และ 42% สำหรับราคาขายปลีกที่เกิน 72 บาท

ทั้งนี้ อัตราภาษีบุหรี่ใหม่ ทำให้ ยสท. ต้องปรับราคาบุหรี่ที่ขายดีในตลาดบน จากเดิมซองละ 95 บาท เป็นซองละ 102 บาท หรือ เพิ่มขึ้นซองละ 7 บาท ส่วนบุหรี่ที่มีส่วนแบ่งตลาดล่างจำนวนมากได้ปรับราคาจากซองละ 60 บาท เป็นซองละ 66 บาท หรือ เพิ่มขึ้น 6 บาท โดยราคาขายปลีกบุหรี่ใหม่ของ ยสท. มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 2564 โดยการปรับขึ้นราคาบุหรี่ของ ยสท. ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่คิดจะขายที่ราคาซองละ 110 บาท และ  68 บาท เพื่อรักษากำไรที่มีน้อยอยู่แล้วให้อยู่เท่าเดิม แต่การกำหนดราคาที่ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ส่งผลให้มีการประเมินกันว่าผลประกอบการของ ยสท. จะออกมาไม่ดีกว่าปีที่่ผ่านมา

สำหรับบุหรี่นำเข้าต่างประเทศ รายใหญ่ ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาขายปลีกใหม่ คาดว่าจะขยับขึ้นภายในสิ้นเดือนนี้ หรือ ต้นเดือนหน้าเป็นยังเร็วที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"