'วัชระ' สวนกลับ 'เลขาฯสมศักดิ์' เจอกันที่ศาล ปมแฉคลัสเตอร์รดน้ำดำหัวสุโขทัย


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.64 - นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายธนกฤต  จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม จะฟ้องร้องคดี เนื่องจากเปิดเผยเรื่องนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จัดรดน้ำดำหัวสงกรานต์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 จนมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 และเสียชีวิต ว่า ตนเองไปยื่นหนังสือถึงนายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายสมศักดิ์จริง เพราะปรากฎหลักฐานชัดเจนว่าไม่ใส่หน้ากากอนามัย หากนายวิรุฬละเว้นไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ก็ต้องยื่นเรื่องถึงกระทรวงมหาดไทยให้ตั้งกรรมการสอบสวน และยื่นเรื่องกรณีผู้ว่าฯละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้ป.ป.ช. พิจารณาไต่สวนในที่สุด

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ข้าราชการต้องกล้าหาญที่จะรักษากฎหมาย ให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่มีอภิสิทธิ์ชนใดๆ เช่น พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ได้ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปเปรียบเทียบปรับถึงทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว นับเป็นตัวอย่างที่ดี แต่นี่เป็นเพียง
รมว.ยุติธรรม ได้ปฎิบัติตัวเคารพกฎหมายหรือไม่ ที่สำคัญคือมีประชาชนไปร่วมงานแล้วตายด้วยโรคโควิด-19 ถึง 3 คน ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยถึง 55 คน นายสมศักดิ์เคยแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนชาวสุโขทัยบ้างหรือไม่

นายวัชระ กล่าวต่อว่า การที่นายธนกฤตถามมาว่าตนเองเดินทางไปจ.สุโขทัยมีเจตนาอะไร จึงอยากให้นายธนกฤตกลับไปถามนายสมศักดิ์มากกว่า เพราะนายสมศักดิ์ไปแจ้งความที่สภ.อ.เมืองสุโขทัยกล่าวหาตนเองว่าหมิ่นประมาท จึงต้องไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับพาบิดาของนายณัฐพล ติวุตานนท์ ข้าราชการผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 จากการไปร่วมงานกับนายสมศักดิ์ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวัชระ ระบุด้วยว่า นายธนกฤตขู่จะฟ้องก็อย่าแต่เพียงขู่  ขอให้รีบดำเนินการก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะปรับคณะรัฐมนตรี แล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่จะไม่มีประวัติเกี่ยวพันกับกรณีฝายแม้ว 700 ล้านบาทอีกอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้อยากบอกนายธนกฤตว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อนายสมศักดิ์ถูกดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมแล้วเท่านั้น ไม่มีนักการเมืองคนใดยิ่งใหญ่อยู่เหนือกฎหมาย เมื่ออำนาจหมด ศาลอาญา หรือป.ป.ช.ก็ยังคงรออยู่

นายวัชระ ระบุด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ต้องพูดมาก ไปเจอกันที่ศาลดีกว่า เพราะบิดาของนายณัฐพลได้ไปแจ้งความดำเนินคดีนายสมศักดิ์ไว้แล้ว นายสมศักดิ์เป็นกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นผู้ออกกฎเอง เหตุใดจึงกล้าละเมิดกฎหมายตามภาพถ่ายที่ปรากฎมานี้ จึงขอส่งภาพท่านรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติให้สาธารณชนได้โปรดพินิจพิจารณาดูเถิด ความจริงจึงต้องฟ้องด้วยภาพ ไม่ใช่เพียงแค่วาจาแก้เกี้ยวเท่านั้น .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"