ไร้ข้อเสนอ "อนุทิน" ชี้ภูมิใจไทย พร้อมตามน้ำรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

"อนุทิน"เผยยังไม่มีข้อเสนอวงถกพรรคการเมืองวันพรุ่งนี้ ย้ำขอฟังข้อสรุปจากฝ่ายรบ.ก่อน เชื่อสามารถปลดล็อคพรรคการเมืองได้เลย เหตุเป็นอำนาจคำสั่งหน.ปฏิวัติ ไม่ใช่บทบัญญัติในรธน.

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่วอยซ์ ทีวี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการพูดคุย หารือพรรคการเมืองรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธาน ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรทหารบกวิภาวดีรังสิต  ว่า เบื้องต้นการพูดคุยพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) ตนจะเดินทางเข้าไปรับฟังว่าทางพล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานที่ประชุมจะมีข้อประเด็นไหนบ้างที่จะส่งมายังพรรคการเมือง ซึ่งหากมีการกำหนดข้อปฎิบัติแก่พรรคการเมือง ตนและพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมจะปฎิบัติตามอยู่แล้ว ส่วนตัวคงไม่มีอะไรจะไปนำเสนอโดยทางพรรคขอรอฟังข้อเสนอจากรัฐบาลก่อนดีกว่า ส่วนที่ตนไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุมเองนั้นเป็นเพราะตนติดภารกิจสำคัญ และไม่สามารถเลื่อนออกไปได้ 

เมื่อถามถึง ระบบไพรมารี่โหวตจะกระทบต่อปัญหาสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าทางพรรคจะสามารถทำระบบไพรมารี่โหวตทันแน่นอน โดยที่รัฐบาลก็ต้องปลดล็อคพรรคการเมืองให้สามารถรับสมาชิกพรรคเพิ่มได้ด้วย อีกทั้งจำนวนสมาชิกของพรรคภูมิใจไทยที่ตอนนี้มีอยู่ 1,000 กว่าคนนั้น ตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่สามารถทำให้พรรคสามารถจัดระบบงานด้านธุรการ ด้านเอกสารให้ลงตัวได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ดีในการสังคายนาสมาชิกพรรคที่ก่อนหน้านี้มีสมาชิกกว่า 100,000 คน เพราะบางครั้งอาจจะมีสมาชิกพรรคบางคนที่ไม่ประสงค์จะอยู่พรรคภูมิใจไทยต่อก็ได้ เป็นเหมือนการล้างสต๊อกใหม่ พร้อมเปิดให้สมาชิกใหม่เข้ามาด้วย  ส่วนประเด็นการปลดล็อกพรรคการเมืองนั้นตนอยากให้มีการปลดล็อคพรรคการเมืองได้แล้ว เพราะถึงเวลาแล้ว 

" อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไว้ใจเชื่อใจระบบการเมืองในประเทศไทยได้แล้ว เพราะการเลือกตั้งตามโรดแม็พมันต้องเกิดขึ้น ซึ่งมันถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยควาจะมีสัญลักษณ์ของความเป็นประชาธิปไตย ประเทศไทยควรจะมีอำนาจประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีที่จะทำให้เกิดความมั่นใจทั้งภายในประเทศ และนานาประเทศด้วย ถามว่าปัญหาพรรคการเมืองในขณะนี้คงไม่มีอะไรมาก นอกจากการเปิดรับสมัครชิกพรรค และการเปิดประชุมพรรค นอกจากนั้นก็คงไม่มีอะไรแล้ว " นายอนุทิน กล่าว 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ปัญหาการจำกัดสิทธิ์ต่างๆของพรรคการเมือง และการใส่ล็อคพรรคการเมืองมันไม่ได้อยู่ในรัฐธรรมนูญแต่เป็นอำนาจของหัวหน้าปฏิวัติ ไม่ใช่เป็นบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ อย่าเอาไปรวมกัน ซึ่งการปลดล็อคหากปลดล็อคแล้วต้องปลดล็อคให้ขาด ต้องเชื่อมั่นซึ่งกันและกันในความต้องการที่จะเห็นบ้านเมืองก้าวหน้า อีกทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ประกาศเตรียมการไปสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นพิธีสำคัญของประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยรอคอยมา ดังนั้นการที่คาดว่ายังไม่ปลดล็อคพรรคการเมืองเพราะหวั่นว่สจะมีการก่อความไม่สงบเรียบร้อยหรือการออกมากดดันต่างๆ ตนรับรองว่าคงไม่มีใครออกมาทำเช่นนั้น ในเมื่อประเทศไทยจะมีแต่สิ่งดีๆเเละเป็นมงคล หลังจากนั้นก็คงต้องเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"