กต. ชี้ต่างชาติมั่นใจ-ร่วมมือช่วงสถานการณ์โควิด ยกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นักท่องเที่ยวเชื่อมั่น


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.64 - นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) กล่าวถึงการใช้ความสัมพันธ์ทางการทูตในการให้ความเชื่อมั่นกับต่างประเทศว่า เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าไทยมีความพร้อมในการรับมือสถานการณ์โควิด19 และรองรับการเปิดประเทศ ข้อ 1.สำหรับการสร้างความเชื่อมั่นกับนานาประเทศ ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการอย่างเต็มที่มาโดยตลอดในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการเชิงบวกของไทย โดย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ได้หยิบยกสถานการณ์โควิดและความร่วมมือวัคซีน หรือการทูตเชิงวัคซีน ในการพบปะหารือทวิภาคีกับประเทศคู่เจรจาเกือบ 20 ประเทศ ระหว่างไปเยือนสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 76 เมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศต่างๆแสดงความพร้อมให้ความร่วมมือกับไทยในการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิดต่อไป ขณะที่สถานกงสุลใหญ่และสถานทูตไทยทั่วโลกได้ดำเนินการชี้แจงถึงสถานการณ์และพัฒนาการของไทย และดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์เรื่องการเดินทางเข้าประเทศไทยกับประเทศต่างๆเป็นระยะๆ เพื่อส่งเสริมความมั่นใจเรื่องการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จะเห็นว่าบทบาทและหน้าที่งานในแง่สัมพันธ์ทางการทูตมีส่วนในการสร้างความมั่นใจให้ประเทศไทยในยุคโควิด 

นายณัฐภาณุ กล่าวว่า 2.กต.ในฐานะหนึ่งในหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่กำหนดมาตรการการเดินทางเข้าประเทศได้อำนวยความสะดวกด้านนี้ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลมาโดยตลอด ซึ่งช่วยให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ เช่น การตรวจลงตราประเทศต่างๆ และอนุมัติให้ผู้เดินทางจากทุกประเทศสามารถเดินทางเข้าร่วมโครงการท่องเที่ยวนำร่องหรือแซนด์บ็อกซ์ต่างๆในประเทศไทย โดยข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รายงานว่าผู้เดินทางเข้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เกือบ 50,000 คนแล้ว แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น และสร้างรายได้ให้แก่ไทยมาแล้ว 2,000 ล้านบาท นอกจากนี้ กต.ยังต้อนรับคณะเยือนจากผู้แทนระดับสูงหลากหลายประเทศที่มา ทั้งการเยือน หารือ แลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องโควิด หรือการให้ความช่วยเหลือต่างๆ ทั้งหมดอยู่ภายใต้การคัดกรองและควบคุมด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดที่กต.และสธ.ให้ความร่วมมือกันอย่างดี ทั้งหมดนี่แสดงถึงความมั่นใจที่ให้ประเทศไทยเป็นอย่างดีในช่วงสถานการณ์โควิดนี้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"