กรมอุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นระลอกต่อไป 23-24 ต.ค.นี้ กทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.64 - เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้า ระบุว่า ช่วงวันที่ 18-22 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ส่วนในช่วงวันที่ 23-24 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนขอให้ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้เผยภาพกราฟฟิก แสดงการพยากรณ์ฝนรวมทุกๆ 24 ชม. 10 วันล่วงหน้า (18 - 27 ต.ค.64) (ระหว่างเวลา 07.00น. - 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) จาก ECMWF 2021101712 ระบุว่า วันนี้ (18/10/64) มวลอากาศเย็นหรือความกดอากาศสูง แผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของภาคเหนือและภาคอีสาน ทำให้ทางตอนบนยังมีฝนบางแห่งแนวโน้มมีฝนน้อยลง ส่วนภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคอีสานตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน ยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากร่องมรสุมยังพาดผ่าน บริเวณดังกล่าว ทำให้ฝนยังเกิดขึ้นตามแนวร่องมรสุม ตั้งแต่วันที่ 18-20 ต.ค. 64 ฝนเริ่มน้อยลง   เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นจากจีนเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมทางภาคเหนือ อีสานตอนบน และ 21 -27 ต.ค.64 ฝนจะยังเกิดขึ้นได้ทางภาคอีสาน เนื่องจากมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมและมวลอากาศเย็นเริ่มแผ่เสริมลงมาปกคลุมเป็นระลอกๆ ในช่วงแรกจะมีฝนเกิดขึ้น และฝนทางภาคใต้จะเริ่มเพิ่มขึ้น ฝนส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง (ข้อมูลนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"