มาเชียร์ "ลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    

       แฟนคลับยังเหนียวแน่น เกาะติด "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ถึงแม้จะบินไปปฏิบัติภารกิจไกลถึงโซนยุโรป ทั้งที่เมืองผู้ดีอังกฤษและเมืองน้ำหอมฝรั่งเศส

       ก็ยังไม่วายมีบรรดาแฟนคลับ ทั้งลูกเล็กเด็กแดง สาวเล็กสาวใหญ่ ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาส่งกำลังใจให้ถึงโรงแรมที่พัก

       โดยเฉพาะแฟนคลับรุ่นเด็ก อย่างเด็กหญิงตัวน้อย ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อายุ 9 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวที่กรุงลอนดอน ได้แต่งชุดไทยออเจ้าออกมาให้กำลังใจลุงตู่ พร้อมช่อดอกไม้ ภาพวาดรูปลุงตู่ที่ออกแบบด้วยตัวเอง และกลอนที่แต่งขึ้นเพื่อให้กำลังใจลุงตู่ ในการทำงานให้ประเทศชาติ มามอบให้

       แต่ทว่า..หนูน้อยไม่สามารถฝ่าฝูงชนที่มารอรับลุงตู่จำนวนมากได้ จึงยืนร้องไห้น้ำตาอาบแก้ม

       จนทีมงานของลุงตู่มาเห็น จึงได้พาหนูน้อยเข้าไปพบลุงตู่ในห้อง ซึ่งหนูน้อยดีใจ ยื่นช่อดอกไม้ ภาพวาด และอ่านกลอนที่แต่งมาให้ลุงตู่ได้ฟังต่อหน้า ทำลุงตู่ซาบซึ้งเมื่อฟังกลอนจบ

       ก่อนโอบกอดหนูน้อยอย่างเอ็นดูและตื้นตัน "บอกให้เป็นเด็กดี โตขึ้นเลี้ยงดูพ่อแม่ และอย่าลืมประเทศไทย อย่าลืมลุงตู่คนนี้" ซึ่งครอบครัวของหนูน้อยก็ปลาบปลื้ม และแชร์เรื่องราวนี้ในโลกโซเชียลฯ ด้วย 

       และสำหรับที่เมืองน้ำหอมก็ไม่แพ้กัน บรรดาทีมลุงตู่ก็ออกมาให้กำลังใจในการมาเยือนฝรั่งเศสของลุงตู่ครั้งนี้ โดยในช่วงลุงตู่พบปะคนไทยในฝรั่งเศส บางคนก็เตรียมช่อดอกไม้ บ้างก็ถือป้ายให้กำลังใจลุงตู่

       มีข้อความ "หยุดเชียร์บอลโลก มาเชียร์ลุงตู่" หรือถือป้ายรูปหน้าลุงตู่และธงชาติไทย ข้อความ "คนไทยในฝรั่งเศสสนับสนุนท่านนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยรักและศรัทธา" ทำลุงตู่ปลื้มยิ้มไม่หุบ

       นับว่ามาสองประเทศในยุโรปครั้งแรกนี้ นอกจากลุงตู่จะได้งานแล้ว ยังได้ของฝากกลับเมืองไทย เป็นรอยยิ้มและกำลังใจจากคนไทยในต่างแดนไปอีกด้วย

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"