พิจิตรผวา!ติดเชื้อยกหมู่บ้านจากคลัสเตอร์หัวคะแนน


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.2564 -  นายธงชัย ขิมมากทอง  นายอำเภอวังทรายพูน  สั่งการให้ อส.ของ อ.วังทรายพูน ประสานงานกับตำรวจ- สาธารณสุขอำเภอ- เจ้าหน้าที่ของ รพ.วังทรายพูน และ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ให้พาตัวชาวบ้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงนำตัวไปกักบริเวณใน LQ ของจังหวัด ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันวันที่ 19 ต.ค.เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้พบผู้ป่วยโควิดรายแรกที่หมู่ 10 บ้านท่ากระดานเหนือ ต.หนองปลาไหล อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่มีหลานชายสมัครเป็นสมาชิก อบต. โดยผู้ป่วยโควิดรายนี้ทำตัวเป็นหัวคะแนนช่วยหลานชายหาเสียง โดยตระเวนไปดื่ม-กิน กับชาวบ้านแล้วต่อมาก็มีอาการไข้ขึ้นสูงเมื่อไปตรวจจึงพบว่าเป็นโควิด จากนั้นก็พบว่าคนในครอบครัว 5 คน และเพื่อนร่วมวงดื่ม-กิน อีก 1 ราย  รวมเป็น 6 รายติดเชื้อโควิด 

ทั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์จึงทำการสอบสวนโรคพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูงที่เป็นผู้มีพฤติกรรมกิน-ดื่ม ร่วมกัน รวมแล้ว 25 ราย  แยกออกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้ว 6 ราย  กลุ่มเสี่ยงสูง 17 ราย  และยังมีอีก 2 ราย จะขอเคลียร์ต้นไม้และสัตว์เลี้ยงภายในบ้านก่อนและจะไปกักตัวในวันพรุ่งนี้อีกด้วย  แต่สิ่งที่น่ากังวลคือ ทั้ง 25 ราย ก่อนหน้านี้ก็ไปสัมผัสกับครอบครัวและคนในสังคมอีกนับร้อย ซึ่งตอนนี้ทีมสอบสวนโรคก็กำลังตามตัวผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงให้มาตรวจหาเชื้อโควิดเพิ่มเติมอีกด้วย ก็เรียกได้ว่าเกือบจะหมดทั้งหมู่บ้านกันเลยทีเดียว
 
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่าเป็นคลัสเตอร์หัวคะแนนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบต. ที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 64 ทำให้ขณะนี้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในพิจิตรมีเพิ่มขึ้นแบบรายวัน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 64 พิจิตรพบผู้ป่วยรายใหม่ 35 ราย  ผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือนเมษายนจนถึงวันนี้ 4,538 ราย รักษาหายแล้ว 4,225 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ใน รพ.ประจำอำเภอต่างๆรวม 258 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 62 ราย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"