เปิดแผนหน่วยซิลปฎิบัติการช่วยเด็กนักฟุตบอล


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.61-  เพจ NavyTodayTV โพสต์ข้อความและรูปภาพเกี่ยวกับการปฎิบัติงานของหน่วยซิล ที่เข้าช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โยระบุว่า เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 25 มิ.ย. น.อ.อนันท์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1 พร้อมทีมรวม 18 คน เดินทางจากฐานทัพเรือสัตหีบ มาถึงวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ร่วมประชุมกับ น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผู้บังคับการ นรข.เชียงราย / ฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย / มทบ.37 และทีมกู้ภัย เพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งผ่านมาเป็นระยะเวลากว่า 35 ชั่วโมงแล้ว โดยสรุปการแผนเบื้องต้นในปฏิบัติการ จะให้ทีมซีลเป็นทีมหลัก และมีทีมอัมรินทร์ใต้ ปภ.เชียงราย และศิริกรณ์เป็นทีมเสริมในช่วงเช้า การเข้าไปปฏิบัติการของทีมซีลเบื้องต้นเพื่อสำรวจพื้นที่ใต้น้ำหาช่องทางระบายน้ำหาจุดที่ถูกทราย หรือโคลนปิดทางน้ำไหลออกให้สามารถระบายน้ำได้ และดูช่องทางที่จะสามารถมุดเข้าไปยังอีกฝั่งของน้ำ เพื่อหาตัวคนที่ติดอยู่ในถ้ำ รวมถึงหาวิธีการระบายน้ำเป็นช่วงๆ

โดยก่อนหน้าที่หน่วยซีลจะมาถึง ทหารจากมทบ.37 ได้เข้าไปสำรวจสภาพการณ์ภายในถ้ำล่าสุด พบว่าน้ำขึ้นมาอีก 10 เซนติเมตร กระแสน้ำแรงขึ้นจากช่วงเย็น และตรวจสภาพโดยรอบเห็นว่า ไม่สามารถที่จะดูดโคลนหรือทรายได้ ก็จะมีโคลนหรือทรายไหลมาแทนที่ จึงต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังและวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบมากๆ ในช่วงเช้ามืดวันนี้ก็เป็นการเซตระบบ นำไฟเข้าไปให้ถึงทางแยกในถ้ำ เพื่อจะติดตั้งเครื่องระบายน้ำ เพราะไม่สามารถใช้เครื่องปั่นไฟ ซึ่งทำให้อากาศไม่พอหายใจและมีกลิ่นเหม็น

จากนั้นเวลา 04.00 น. บริเวณด้านหน้าถ้ำมีทีมกู้ภัยจำนวน 20 คน ได้มีการรวมพลเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงาน โดยทีมกู้ภัยทั้งหมดจะคอยสนับสนุนอยู่บริเวณปากถ้ำเพื่อรอคำสั่งจากทีมสำรวจ โดยต่อมา น.อ.อนันท์ ได้นำลูกทีมและมิสเตอร์เวิร์น อันสเวิร์ส ที่รับเป็นผู้นำทางเป็นรอบที่ 4 และชาวบ้านที่ชำนาญทางนำทีม ซึ่งทีมสำรวจนี้จะทำหน้าที่เพื่อเข้าไปสำรวจเพื่อประเมินสถานการณ์ ก่อนจะกลับออกมาวางแผนการช่วยเหลืออีกครั้งในช่วงเช้าตรู่ คาดว่าทีมทำงานทีมแรกจะสามารถเข้าปฏิบัติงานในเวลา 06.00 น.

ส่วนด้านนอกถ้ำที่บริเวณกองอำนวยการมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารช่วยกันบรรจุถังออกซิเจนเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ให้กับทีมประดาน้ำที่จะได้ใช้ตามหาเด็กๆ และโค้ชทีมฟุตบอล
 

ข้อมูล/ภาพ: เพจ NavyTodayTV


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"