“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ ชวนสมาชิก รปช.ลงขันวันละบาท


เพิ่มเพื่อน    

“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ  ลั่นพิสูจน์ปชช.ลุกขึ้นสู้ต้านทรราช  ลุยเดินสายหาสมาชิกพรรค รปช.ชวนลงขันบริจาควันละบาท คุยคนร่วมหลักแสน.

25มิ.ย.61- เมื่อเวลา 8.30 น.  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) และเลขาธิการ กปปส. เดินทางมาศาลนัดตรวจหลักฐานคดีที่แกนนำ กปปส. กับพวก ข้อหาร่วมกันเป็นกบฏและข้อหาอื่นๆ จากการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2557
 
นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานคดีเพื่อนัดหมายในการสืบพยานต่อไป แม้จำเลยแต่ละคนล้วนมีหน้าที่ต้องปฏิบัติ เช่นเป็นอาจารย์สอนหนังสือ  ซึ่งเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม เรามีปณิธานว่าเกิดมาเป็นคนไทย เคารพกฎหมาย ไม่หลบหนี ทุกคนมาพิสูจน์ความจริง คดีนี้เป็นการต่อสู้สืบเนื่องจากการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนเมื่อปี 2557 เราต้องพิสูจน์ว่ามวลมหาประชาชนมีสิทธิลุกขึ้นต่อสู้พิทักษ์รัฐธรรมนูญ เพราะระบอบทักษิณเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจโดยมิชอบ ทุจริต ไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่ใช่เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ทำให้เสียหายต่อชาติบ้านเมือง จึงเป็นสิทธิพลเมืองพิทักษ์รัฐธรรมนูญ การต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมวันนี้พิสูจน์ว่าประชาชนมีสิทธิลุกขึ้นต่อสู้ต้านทรราช ไม่ว่าจะยาวนานแค่ไหนต้องอดทน ตนเองขอบคุณทุกกำลังใจ
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ นายสุเทพ ระบุว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายอื่น ไม่ใช่หน้าที่ตนเอง เราต่อสู้ต่อต้านระบอบทักษิณมาแล้ว ไม่มีเจตนาจองล้างจองผลาญ ถ้าอนาคตมีใครมาทำอย่างระบอบทักษิณ เราก็จะต่อต้านอีก ไม่ยอมให้ทรราชมาทำความเสียหาย
 
เมื่อถามถึงการย้ายพรรคการเมืองของอดีตนักการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น คนที่เป็นนักการเมืองมีสิทธิเลือกพรรคการเมือง จะชอบธรรมหรือไม่ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน
 
เมื่อถามถึงการใช้เงินซื้อตัวอดีตนักการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องว่าตามข้อเท็จจริง การใช้เงินจ้างคนผิดกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าบอกว่ามีการย้ายพรรคเพราะถูกจ้างเป็นการพูดลอยๆ ไร้สาระ รัฐธรรมนูญใหม่เข้มงวด กำหนดการตั้งพรรคให้คนมีอุดมการณ์เดียวกัน ลงขันเงิน ตั้งสาขาพรรคทั่วประเทศ การเลือกผู้บริหารพรรค เป็นการยกระดับปฏิรูปการเมืองทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ถ้าใครทำผิดกฎหมายต้องดำเนินการ ประชาชนไม่นิ่งเฉย
 
ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากจดจองชื่อพรรคและเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว ขณะนี้ต้องรวบรวมสมาชิกผู้ก่อตั้งพรรคให้ครบ 500 คน ซึ่งจะต้องเป็นผู้ลงขันมีใจเสียสละ ตนเองจะเดินทางไปทั่วประเทศชักชวนประชาชนมาเป็นเจ้าของพรรค เป็นสมาชิกร่วมกัน ด้วยการจ่ายเงินค่าสมาชิกวันละบาท เป็นปีละ 365 บาท แพงกว่าสมาชิกพรรคอื่นเพราะต้องการคนที่มีอุดมการณ์จริง และน่าจะมีหลายแสนคนมาร่วมด้วย แต่ตอนนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่อนุญาตทำกิจกรรมทางการเมือง เราปฏิบัติตามกฎหมายว่าอย่างไรก็อย่างนั้น ขณะนี้คงเชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ไปก่อน ส่วนการเชิญพรรคการเมืองไปหารือกับรัฐบาลนั้น ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ เนื่องจาก รปช.ยังไม่มีสภาพเป็นพรรค ต้องรวมผู้ก่อตั้งพรรคและประชุมพรรคก่อน ซึ่งมีเวลากำหนด 180 วัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"