'นอภ.แม่สาย'เผยพบเด็กทำสัญลักษณ์บอกทางไว้


เพิ่มเพื่อน    

ภาพประกอบ:เพจ NavyTodayTV

25มิ.ย.61-นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ นายอำเภอ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า การดำเนินการสืบหาผู้สูญหายทั้ง 13 คน ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  จ.เชียงราย ขณะนี้ มีความคืบหน้าในการดำเนินการ ภายหลังการปฏิบัติหน้าที่ค้นหา โดยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ซึ่งมีการแบ่งเจ้าหน้าที่เป็น 4 ชุด โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยซีลสามารถเข้าถึงพื้นที่ ที่นักประดาน้ำและเจ้าหน้าที่ของจังหวัดไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยในบริเวณดังกล่าวได้ พบร่องรอย การทำสัญลักษณ์เครื่องหมาย ลูกศร โดยกลุ่มคนที่สูญหาย 

นายสืบศักดิ์ ระบุว่า นอกจากนี้ จากการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่า ทั้ง 13 คน ที่สูญหายอยู่ในขณะนี้ มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ในระดับหนึ่ง เนื่องจากไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาเหล่านี้เคยเข้ามาเดินเที่ยวภายในถ้ำ อย่างไรก็ตาม ในการค้นหาที่ผ่านมายัง แม้จะค้นหาไปถึงบริเวณ ที่ยังไม่มีใครเข้าไปถึงแล้ว แต่สิ่งที่พบยังเป็นเพียงแค่ร่องรอยเท่านั้น ทางทีมค้นหาจึงถอนตัวออกมาเพื่อวางแผนสำหรับกำหนดแนวทางค้นหา ครั้งต่อไป

นายอำเภอแม่สาย กล่าวต่อว่า สำหรับอุปสรรคในเบื้องต้น พบว่า สภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาเป็นระยะ ซึ่งตามแผนปฏิบัติงานเบื้องต้น นั้นจะมีการใช้เครื่องสูบน้ำ สูบน้ำภายในถ้ำออกมานั้น ต้องมีการต่อสายไฟฟ้าเข้าไปในถ้ำ ระยะทางประมาณ 3 กม. จึงอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"