ดีแทค ยันสัญญาณคลื่น 2300 MHz ไม่กระทบการเดินรถบีทีเอส


เพิ่มเพื่อน    

 

ดีแทค ยันสัญญาณคลื่น  2300 MHz  ไม่กระทบการเดินรถ ก่อนทดลองปิดสัญญาณคลื่น  22 สถานีฐานตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า  โดย6 โมง แต่ปรากฎว่า บีทีเอสก็ยังเสียเหมือนเดิม

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ให้ข้อมูลว่าการใช้งานคลื่น 2300 MHz ของดีแทคไม่ได้ส่งคลื่นใดๆ ออกมานอกเหนือจากแบนด์ที่ให้บริการ จึงไม่น่าเป็นสาเหตุที่ทำให้รถไฟฟ้าขัดข้อง
ว่า “ดีแทคขอชี้แจงว่า การใช้งานบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของดีแทคและทีโอทีไม่ได้ส่งคลื่นใดๆ ออกมานอกเหนือจากแบนด์ที่ทีโอทีได้รับการจัดสรรมา ซึ่งไม่น่าเป็นสาเหตุของการขัดข้องในการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ทางดีแทคกำลังร่วมวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงและร่วมแก้ไขกับบีทีเอสอย่างใกล้ชิดต่อไป”

แต่ดีแทคยินดีที่จะร่วมมือในการตรวจสอบ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางดีแทคจึงได้ทำการทดลองปิดการปล่อยสัญญาณบนคลื่น 2300 MHz จำนวนกว่า 20 สถานีฐานตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น. เพื่อร่วมทดสอบกับทางบีทีเอสในการตรวจหาสาเหตุคลื่นรบกวนระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง

ขณะเดียวกันทางดีแทคก็ได้มีการส่งทีมวิศวกรเครือข่ายเข้าไปตรวจสอบคลื่นรบกวนร่วมกับทางรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพราะทางดีแทคมองว่า การให้บริการรถไฟฟ้าสาธารณะก็เป็นบริการพื้นฐานที่ให้บริการแก่ประชาชนเหมือนกัน จึงพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางดีแทค ปิดสัญญาณ ก็ยังเกิดเหตุการณ์ “เช้าวันนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องอีก 6-7 โมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"