'บิ๊กป้อม'ลั่นค้นหา'ทีมหมูป่า'เต็มที่ ต้องปรับแผนช่วยเหลือตลอดเวลา


เพิ่มเพื่อน    

26  มิ.ย.61-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ในการค้นหา แม้ว่าจะยังไม่เจอตัว แต่เราก็ต้องค้นหากันต่อไป 

ส่วนจะต้องเจาะปล่องเพดานถ้ำหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้ากำลังใช้อากาศยาน เพื่อบินสำรวจทางอากาศอยู่ว่าจะลงในพื้นที่ได้หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่ก็ปรับแผนในการช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา โดยมีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือหน่วยซีล และกองทัพบก อีกทั้งในวันนี้ (26 มิ.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ ก็คงไม่ได้ช่วยอะไรหรอก  ก็จะลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราไม่อยากให้ทุกคนได้รับอันตราย ตนทราบว่าเด็กเหล่านี้เคยเข้าออกไปเที่ยวในถ้ำมาก่อน แต่จากนี้เราต้องระมัดระวังอย่างเต็มที่ ส่วนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก็เพราะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องจนน้ำภายในถ้ำขึ้นสูง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"