เรียบร้อยดี!'ประวิตร'ส่งสัญญาณงัดม.44ล้มไพรมารี่โหวต ชมพรรคการเมืองพูดจากันรู้เรื่อง


เพิ่มเพื่อน    

26  มิ.ย.61-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมหารือร่วมกับพรรคการเมือง จำนวน 74 พรรคการเมือง เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ได้รับทราบข้อชี้แจงของรัฐบาลทั้งหมด โดยเฉพาะกรอบการเลือกตั้งที่เป็นไปตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีชี้แจงทั้งหมด ส่วนข้อเสนอของพรรคการเมืองมีเพียงเรื่องเดียวคือเรื่องการทำไพรมารี่โหวตว่าจะใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ไขหรือไม่ ทั้งนี้ทางเราก็จะต้องพิจารณาอีกที นอกนั้นก็ไม่มีอะไร อย่างไรก็ตามทุกพรรคการเมืองก็มีความเรียบร้อยดี และพูดจากันรู้เรื่อง เชื่อว่าจะเป็นสัญญาณที่ดี ทั้งนี้จากการหารือพรรคที่ผ่านมาได้นำเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับทราบอยู่ตลอดเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมได้กำชับนักการเมืองให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นักการเมืองก็มีความเข้าใจอยู่แล้ว และตอนนี้เหตุการณ์ก็มีความสงบเรียบร้อย อีกทั้งฝ่ายความมั่นคงต้องดูแลสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน

ถามถึงกรณีที่นายวิษณุ ให้เหตุผลว่าปัจจัยหนึ่งในการเลือกตั้งคือพระราชพิธีสำคัญต้องผ่านไปด้วยความเรียบร้อย การระบุเช่นนั้นแสดงว่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนเชื่อว่าช่วงที่จะมีพระราชพิธีสำคัญจะไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร และมีความสงบเรียบร้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"