แอบ 'งง' ชื่อโผล่


เพิ่มเพื่อน    

       เข้าสู่โหมดลุ้นระทึกอีกครั้งสำหรับพรรคเพื่อไทย  หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร วิดีโอคอลพูดคุยกับอดีตส.ส.ในเมืองไทย เข้าข่ายบุคคลภายนอกสั่งการ ยุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง คณะกรรมการการเลือกตั้งกำลังตั้งเรื่องเตรียมสอบสวน คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์รู้ผลแน่

       ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อไป เชื่อว่าทั้งกองเชียร์ กองแช่ง คงมีคำตอบอยู่ในใจ คาดหวังผลลัพธ์ที่ต่างกัน

       ผลพวงจากทักษิณส่งสัญญาณมารอบนี้ ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย ไม่เพียงก่อนหน้านี้ ภาวะเลือดไหล อดีต ส.ส.ทิ้งพรรคไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น และทำท่าจะมีตามมาอีกหลายราย บวกกับเพื่อไทย ‘ไร้ผู้นำถือธงนำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง’ เลยอยู่ในภาวะสั่นไหว

       แม้แต่คนในพรรคเอง ยังมองหลายแง่หลายมุม เห็นต่างต่อว่า ที่แคนดิเดตทั้งหลาย บางคนบอก คนโน้นนำทัพได้ อีกพวกบอก ต้องคนนี้ จะนำทัพได้ดีกว่า เลยยังไร้ข้อสรุป ส่วนคนภายนอกก็มองเข้ามาอีกแบบ ไม่นานมานี้ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ใครคือสเปกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ระบุว่า ต้องเก่งเศรษฐกิจและกล้าหาญ ดูท่าหวยจะออกตรงที่คุณพิชัย หากมีกวนเป๋ง จิวฉอง ขนาบซ้ายขวา ก็เข้าท่า แต่จะพ้นยุคทักษิณคิด พิชัยทำ คงไม่ได้หรอกครับ 

     เสี่ยแดง-พิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรค ตอบกลับมาว่า "ผมก็งงๆ ไม่รู้ว่ามีชื่อโผล่มาได้อย่างไร แถมยังมาจากสายคนใกล้ชิดบิ๊กป้อม (พล.อ.ประวิตร) ด้วย" ไม่ฟันธง ตอบรับหรือปฏิเสธ

       เรื่องราวคนถือธงนำทัพตัวจริงในพรรคเพื่อไทย ยังต้องตามหากันต่อไป

                                                ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"