ส่งแรงใจช่วย13ชีวิต ระดมกู้ทีมหมูป่าตลอดคืน นายกฯขอพรพระสังฆราช


เพิ่มเพื่อน    

    ผ่าน 4 วันยังไม่พบโค้ช-เด็กนักฟุตบอลทั้ง 13 คน หลัง "หน่วยซีล" เจอน้ำและโคลนปริมาณมากปิดกั้นเส้นทาง จนทะลุเข้าจุด "พัทยาบีท" เนินภายในโพรงที่เชื่อทุกคนหนีน้ำไปหลบอยู่ไม่ได้ แม้พบเด็กเขียนชื่อและลูกศรบนผนังถ้ำบอกทาง "บิ๊กป๊อก" ลงพื้นที่สั่งเร่งค้นหาตลอด 24 ชม. "ตชด." ใช้ ฮ.บินสำรวจพบโพรงถ้ำ แต่หย่อนตัวลงไปไม่ถึง ทำได้แค่หย่อนอาหาร-น้ำเท่านั้น  "นายกฯ" เข้ากราบ "สมเด็จพระสังฆราช" ขอพรให้นักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ   
    ปฏิบัติการช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย รวม 13 คน ที่พลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พื้นที่บ้านจ้อง ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งหายไปตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานยังคงระดมกำลังเข้าค้นหาตลอดทั้งวันอังคารที่ 26 มิ.ย.2561 ซึ่งถือเป็นวันที่ 4 
    เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. หน่วยซีล หรือมนุษย์กบ จากหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) ปรับแผนการค้นหาใหม่ แบ่งทีมซีลเป็น 2 ชุด ชุดละ 8 นาย โดยให้ทีมซีล 8 นาย เดินหน้าเข้าปฏิบัติการค้นหาทั้ง 13 คนภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจนสุดทาง ไม่ต้องออกมาสับเปลี่ยนหรือเดินย้อนกลับมาเหมือนเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่จัดกำลังชุดละ 4 นายสลับกันเข้าไปภายในถ้ำ
    นอกจากนี้ยังแบ่งหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ เดินทางสำรวจบริเวณรอบถ้ำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองดูแลเรื่องการสูบน้ำออกจากถ้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนเตรียมการบินสำรวจหาปล่องถ้ำ เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าช่วยเหลือ
    ขณะที่ได้มีเพื่อนเด็กนักฟุตบอลทั้ง 12 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งเคยเข้าไปในถ้ำดังกล่าวมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไป เดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดในถ้ำ โดยบอกทั้งหมดเคยเดินสำรวจถ้ำทั้งห้องด้านซ้ายและด้านขวามาแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไปด้วย แต่ทราบว่าเพื่อนเตรียมน้ำมา 2-3 ขวด และขนมที่จะนำเข้าไปกิน รวมทั้งนำเชือกติดตัวไปด้วย
    ส่วนบรรดาผู้ปกครองและญาติของเด็กที่สูญหาย ซึ่งปักหลักเฝ้ารอความหวังในการค้นหาของเจ้าหน้าที่ ทำพิธีฮ่องขวัญตามความเชื่อ เพื่อขอให้ทั้งหมดกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยผู้ปกครองต่างไปตะโกนเรียกชื่อบุตรหลานภายในปากถ้ำให้กลับมาบ้าน
    เวลา 07.40 น. ผู้เชี่ยวชาญอุปกรณ์ดำน้ำ นำทีมสนับสนุนหน่วยซีล พร้อมอุปกรณ์พิเศษหน้ากากดำน้ำแบบเต็มใบ พร้อมอุปกรณ์แบกแท็งก์ให้การปฏิบัติภารกิจหน่วยซีลง่ายขึ้น ส่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ นำเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอวกาศและทะเล สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จำนวน 13 คน พร้อมด้วยหุ่นยนต์ดำน้ำ 1 เครื่อง และโดรนติดกล้องตรวจจับความร้อนบินสำรวจ 2 ลำ เดินทางโดยเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 หรือ C-130 ของกองทัพอากาศ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดเชียงราย
สั่งค้นหาตลอด 24 ชม.
    จากนั้นเวลา 08.30 น. หน่วยซีลชุดแรกพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินหน้าค้นหาไปจนถึงจุดที่หยุดการค้นหาเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. และจะเดินหน้าค้นหาไปให้สุดทาง พบภายในถ้ำไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ การติดต่อสื่อสารภายนอกจึงยากลำบาก
    เวลา 10.00 น. หน่วยซีลที่เดินทางเข้าไปภายในถ้ำพบร่องรอยการเขียนชื่อและการขัดเขียนบนผนังถ้ำเป็นลูกศร มีการประทับรอยฝ่ามือ เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นรอยมือเด็กทีมบอลเยาวชน ขณะพยายามหนีน้ำขึ้นที่สูง โดยจุดนี้ลึกจากถ้ำประมาณ 3 กม. แต่ไม่สามารถทะลุเข้าไปได้อีก เนื่องจากมีน้ำและโคลนปริมาณมาก
    ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาสั่งการปฏิบัติการช่วยเหลือที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.เชียงราย ณ ห้องประชุมศูนย์บริการนักท่องเที่ยว วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน รวมทั้งพูดคุยให้กำลังใจกับผู้ปกครองและญาติของเด็กที่เฝ้ารออยู่บริเวณหน้าถ้ำ
    พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ได้รับรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปผลให้ทราบถึงสถานการณ์ล่าสุด โดยหน่วยซีลสามารถดำทะลุไปถึงอีกฟากหนึ่งของโพรง แต่เมื่อน้ำภายในถ้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หน่วยซีลที่เข้าไปรอบใหม่เพื่อหวังจะเข้าไปให้ลึกที่สุด หรือพ้นจุดที่เรียกกันว่าพัทยาบีท ที่เป็นเนินภายในโพรงดังกล่าว และยังคงพยายามปฏิบัติงานอยู่โดยได้เข้าไปและกลับก็ทำสัญลักษณ์เอาไว้ตามเส้นทางด้วย
    "หน่วยซีลพบปัญหาคือมีน้ำขุ่นตลอดเวลา รวมทั้งพบปัญหาอุปกรณ์หายใจมีระยะเวลาทำงานจำกัด ดังนั้นหน่วยซีลต้องการให้ลดระดับน้ำให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้น้ำแตะเพดานโพรงถ้ำ หน่วยซีลได้พัฒนาการใช้ถังวงจรปิดเพื่อปรับตัวให้สามารถอยู่ได้นานประมาณ 3 ชั่วโมง กรณีไม่มีฟองอากาศได้แล้ว" พล.อ.อนุพงษ์กล่าว
    รมว.มหาดไทยกล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานสนับสนุนได้ระดมสายไฟฟ้าและปั๊มน้ำทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อนำน้ำออกมาให้ได้มากที่สุดสำหรับให้เกิดช่องว่างระหว่างเพดาน และหน่วยซีลจะได้เข้าไปให้ได้ลึกที่สุดต่อไป โดยได้สั่งการให้ทำให้ได้โดยเร็ว อาศัยช่วงที่ไม่มีฝนตกลงมา เพราะหากมีฝนจะเพิ่มปริมาณน้ำ ทำให้ทำงานได้ยากขึ้น และการทำงานไม่มีแบ่งเวลากลางวัน กลางคืน โดยระดมทำงานตลอดเวลา
    พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นและชุดสำรวจเห็นรอยมือเด็กๆ อยู่บริเวณผนังถ้ำ แต่ตอนนี้ยังมีอุปสรรคเรื่องฝนที่ตกลงมาเรื่อยๆ จนระดับน้ำเพิ่มสูงชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร ยืนยันหน่วยซีลจะทำการค้นหาให้ถึงที่สุด
    เวลา 12.00 น. ทางภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและการบิน-อวกาศ เครื่องอาร์โอวี ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ดำน้ำไปร่วมสนับสนุนภายในโพรงถ้ำได้เดินทางถึงบริเวณถ้ำ และเริ่มตรวจดูสภาพภูมิประเทศก่อนนำเข้าไปดำเนินการ 
    ดร.สว่างทิตย์ ศรีกิจสุวรรณ ประจำภาควิชาฯ ระบุว่า เครื่องยนต์ดังกล่าวมีขีดความสามารถดำน้ำด้วยระบบควบคุมด้วยสายระยะไกลกว่า 100 เมตร เพื่อการสำรวจด้วยการเก็บภาพส่องสว่าง ส่วนหากน้ำขุ่นก็ยังมีระบบโซนาร์สะท้อนเสียงเพื่อสำรวจภายในได้ กระนั้นที่ผ่านมาเคยนำไปปฏิบัติงานเฉพาะพื้นที่ทางทะเล ดังนั้นจึงต้องเข้าไปดูภูมิประเทศและปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนดำเนินการ
ฝนหนักอุปสรรคใหญ่
    เวลา 12.30 น. นายดำรงค์ หาญภักดีนิยม หัวหน้าอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้ออกประกาศติดตั้งไว้ทางเข้าวนอุทยานให้ปิดวนอุทยานเป็นการชั่วคราว โดยให้เหตุผลด้านความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการค้นและกู้ภัยด้วย
    กระทั่งเวลา 13.15 น. หน่วยซีลกลับมาอยู่ห้องโถง 3 เพราะห่างไปอีก 800 เมตร ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจนเข้าสู่ระดับวิกฤติ ต้องประสานขอเชือกกู้ภัยที่มีความยาว 2,000 เมตรเข้าไปช่วยในการปฏิบัติงาน
    เวลา 14.00 น. เฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยแพร่ข้อมูลระบุว่า ศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ภาคเหนือตอนบนจัดกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้า เพื่อสำรวจโพรงถ้ำที่สามารถเข้าไปช่วยค้นหาผู้สูญหาย 13 คนที่ติดอยู่ด้านในถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยมีเจ้าหน้าที่จากชุดกู้ภัยประจำอุทยานได้เข้าสับเปลี่ยนกำลัง ดังนี้ 1.อุทยานแห่งชาติแม่ปืม 7 นาย 2.อุทยานแห่งชาติภูซาง 7 นาย 3.อุทยานแห่งชาติลำน้ำกก 7 นาย 4. อุทยานแห่งชาติดอยหลวง 7 นาย 5.อุทยานแห่งชาติขุนแจ 7 นาย 6.อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง 6 นาย 7.จนท. เขตห้ามล่าสัตว์ป่า 2 นาย 8.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยช้าง 2 นาย 9.หน่วยป้องกันรักษาป่า ชร.6 (แม่คำ-แม่สลอง) 11 นาย
    เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากทั่วประเทศกว่า 200 ชีวิต ได้เดินทางมาถึงถํ้าหลวงขุนนํ้านางนอน โดยจัดทีมรวมตัวกันเพื่อเสริมทัพการค้นหา ซึ่งการปฏิบัติงานทั้งหมดจะขึ้นตรงกับหน่วยซีลเท่านั้น
    เวลา 14.17 น. การปฏิบัติงานของหน่วยซีลภายในถ้ำหลวงเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะพื้นที่บางแห่งในถ้ำมีโคลนดูด ระดับน้ำยังอยู่ในขั้นวิกฤติ และน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากภายในถ้ำยังมีตาน้ำขนาดใหญ่จำนวนหลายตา อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เร่งเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกอย่างเร่งด่วน
    เวลา 15.00 น. มีข้อมูลจากชาวบ้านว่ามีโพรงเข้าไปในถ้ำอีกจุด แต่อยู่บนเขา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ และพบคล้ายๆ โพรงตามที่ชาวบ้านระบุ ลึกประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่จึงหย่อนตัวลงไป พบว่าไม่สามารถลงไปถึงด้านล่างของปล่อง ทำได้เพียงหย่อนอาหารและเครื่องดื่มเข้าในโพรงดังกล่าว 
    ต่อมาเวลา 16.15 น. กำลังทหาร ร.17 พัน 3 เชียงราย กรมทหารราบที่ 17 พะเยา เข้าพื้นที่เพิ่มเติม โดย พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผบ.มทบ.ที่ 37 ค่ายพญาเม็งราย เชียงราย ระบุว่า ทหารคุมพื้นที่บัญชาการทั้งหมดแล้ว มีกำลังทหารจากหลายหน่วยกว่า 1,000 นาย สนับสนุนงานเดินสายไฟ เพื่อสำรวจพื้นที่ค้นหานอกถ้ำ
    นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้ปรับแผนสูบน้ำ โดยจะสูบน้ำจากอ่างนางนอนและอ่างหนองน้ำพุซึ่งอยู่ต่ำกว่าออกทั้งหมดเพื่อให้น้ำในถ้ำที่อยู่สูงกว่าไหลลงมาแทนที่ และมีสัญญาณที่ดี เพราะพบทั้งรอยเท้า รอยมือตามผนังถ้ำ จากการรายงานของชุดปฏิบัติการหน่วยซีล พบร่องรอยการเขียนชื่อและการขีดเขียนบนผนังถ้ำเป็นลูกศร มีการประทับรอยฝ่ามือ คาดว่าเป็นรอยมือเด็ก น่าจะเป็นทีมเยาวชน และยังเชื่อมั่นการทำงานของหน่วยซีลจาก 18 นาย ที่เพิ่มมาเป็น 28 นาย ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งตลอดเวลา 
    ด้านนาวาเอกอนันต์ สุราวรรณ ผู้บัญชาการกรมรบพิเศษที่ 1 กองทัพเรือ บอกว่า เป้าหมายชัดเจนคือต้องสูบน้ำออกจากโพรงถ้ำให้มากที่สุดเพื่อให้น้ำลดลง เพื่อให้หน่วยซีลสามารถเข้าไปปฏิบัติงานและเข้าไปให้ถึงเนินที่คาดว่าเด็กๆ จะหนีน้ำไปอยู่ ห่างจากจุดที่เข้าไปถึงลึกสุดจากการค้นหาวันก่อนประมาณ 500 เมตร ที่คาดว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง แต่อุปสรรคในการเข้าถึงจุดนี้ที่ผ่านมาคือระดับน้ำที่สูงขึ้นมาก และวันนี้เจ้าหน้าที่ต้องไปถึงจุดที่เด็กๆ อยู่ให้ได้
ขอพรสมเด็จพระสังฆราช
    เวลา 17.00 น. มีการปรับแผนให้หน่วยซีลซึ่งไปติดอยู่ตรงจุดที่ลึกห่างจากปากถ้ำ 3 กม. และติดอยู่ตรงนั้น เพราะติดน้ำและโคลนไม่สามารถไปต่อได้ โดยคาดว่าจุดนี้หากผ่านไปได้มีโอกาสพบทั้ง 13 คน โดยให้ทั้งหมดไม่ต้องกลับขึ้นมาด้านบน แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำถังออกซิเจน อาหาร และน้ำ รวมทั้งเครื่องนอนไปให้หน่วยซีลชุดแรก รอเวลาให้ระดับน้ำลด หากมีโอกาสก็ให้ทะลุทะลวงเข้าไปทันที
    เวลา 18.00 น. ฝนได้ตกมาทั่วบริเวณถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความยากลำบากในการค้นหาอีกครั้ง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์ให้ความสนใจกับข่าวการหายตัวไปของ 12 เยาวชนและโค้ชฟุตบอลทีมหมูป่าฯ โดยหลายเพจเฟซบุ๊กได้ทำแบนเนอร์ส่งกำลังให้ทุกคนปลอดภัย ขณะที่อินสตาแกรรมและทวิตเตอร์ได้ติดแฮชแท็กให้กำลังใจและขอให้ทุกคนปลอดภัยด้วยเช่นกัน
    วันเดียวกัน ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินทางถึงหลังเสร็จสิ้นภารกิจกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้เรียกผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารและตำรวจ ประกอบด้วย พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ., พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา มทภ.1, พล.ต.ต.ทณัฐธร เพราะสุนทร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. ประชุมเป็นการด่วนที่ห้องรับรอง กองบิน 6 เพื่อรับทราบรายงานความคืบหน้าและสั่งการในการช่วยเหลือติดตามหาเด็กนักฟุตบอลและโค้ช 13 คน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ติดภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยใช้เวลาการประชุม 20 นาที
     พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนตัวมีความเป็นห่วงโค้ชและเด็กทั้ง 13 ชีวิต แม้จะอยู่ต่างประเทศ แต่ได้ติดตามข่าวสารทุกวัน และขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ได้ลงไปในพื้นที่แล้ว อีกทั้งยังมีหน่วยงานต่างๆ ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ จึงขอให้กำลังใจทุกคน และเชื่อว่าต้องประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหน่วยงานที่ลงไปช่วยเหลือ รวมทั้งให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องสภาพอากาศด้วย โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ซ้ำอีก
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัย อีกทั้งยังได้สั่งหน่วยงานด้านความมั่นคงให้ลงพื้นที่ไปเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าหากทุกหน่วยงานระดมกำลังกันช่วยก็จะเรียบร้อย นอกจากนี้ส่วนตัวเห็นภาพคนทรงเจ้าเข้าไปในพื้นที่ด้วย ซึ่งคิดว่าจะทำให้แย่ไปใหญ่ รวมทั้งสื่อมวลชนที่มีการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ทุกชั่วโมง บางครั้งทำให้เจ้าหน้าที่กังวลและไม่มีสมาธิในการทำงาน จึงขอให้เวลาทุกคนได้ทำงาน เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลาและขอให้มีสติปัญญา 
    "วันนี้ (26 มิ.ย.) เป็นวันมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ผมจะไปกราบขอพรให้กับคนไทย ให้กับเด็กและโค้ชรวม 13 คน เราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นมาอีก เราต้องช่วยกัน ชุมชนท้องถิ่น เราต้องเข้มแข็งกว่านี้" นายกฯ กล่าว
    เวลา 15.00 น. นายกฯ และภริยาได้นำรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"