นายกฯวอนสื่อทำข่าวค้นหา 13 ชีวิตอย่ารุกพื้นที่จนท.ปฏิบัติงาน


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.61 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมตรี(ครม.) ถึงกรณีการค้นหาโค้ช และนักฟุตบอลทีมหมูป่า 13 คน ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่งผ่านราชเลขาธิการ โดยพลอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำกระแสรับสั่งมาชี้แจงครม. ว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใย ทั้งเด็กนักเรียน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ขอให้ดำเนินการทุกอย่างด้วยความละเอียด รอบคอบ 

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวในครม.ว่า ตอนที่อยู่ระหว่างเยือนต่างประเทศได้ติดตามเรื่องนี้ตลอด ซึ่งเมื่อเห็นภาพคนไทยในต่างประเทศ และคนต่างประเทศดูรายงานข่าวนี้จากเมืองไทย มีหลายอย่างที่ทำให้คนต่างประเทศที่ใม่เข้าใจวัฒนธรรมของเรา มองภาพลักษณ์ไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดีนัก เช่น เรื่องไสยศาสตร์ และภาพที่ดูถึงความสับสนอลหม่าน  ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่างทำหน้าที่ ขณะที่สื่อมวลชน ก็มีการกันพื้นที่ว่าตรงไหนสามารถเข้าได้  ไม่เข้าใกล้พื้นที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มากไป เพราะจะทำให้การปฏิบัติงานไม่เกิดประสิทธิภาพเต็มที่ โดยภาพเหล่านี้ก็ไปปรากฎในต่างประเทศด้วย 

“นายกฯจึงฝากผมชี้แจงสื่อมวลชนว่าขอความกรุณาแจ้งทีมงานที่ลงไปในพื้นที่ ว่าขอให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ ที่จัดการช่วยเหลือ ตั้งศูนย์สื่อมวลชนในพื้นที่ จะได้ไม่เกิดความสับสนอลหม่าน และข้อมูลใดที่นำเสนอขอให้คำนึงด้วยว่าโลกการสื่อสารปัจจุบันมันเร็วมาก เมื่อไปต่างประเทศ หลายคนเขาไม่เข้าใจ วิถีชีวิต ความเชื่อ อัตลักษณ์ ของคนไทย ก็จะทำให้เขาเสพข้อมูลที่เราผลิตไป แล้วตีค่าประเทศเราเป็นผลที่เราอาจไม่พึงพอใจนัก “


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"