พิซซ่าฮัท ตีตลาดภูธร ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ปูพรมสาขาเพิ่มเท่าตัว


เพิ่มเพื่อน    

พิซซ่าฮัท เล็งเจาะตลาดภูธร ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ปูพรมสาขาเพิ่มเท่าตัว ปรับโฉมเว็บไซต์เอาใจคนยุค 4.0 หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม 

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา บริษัท พีเอช แคปปิตอล โดยทีทีเอมีสัดส่วนถือหุ้นอยู่ประมาณ 70% นั้น ได้รับบริหารร้านอาหารพิซซ่าฮัทเต็มตัว พบว่ามีผลตอบรับจากผู้บริโภคดีเป็นอย่างมาก หรือมีอัตราการเติบโตระดับเลขสองหลัก จากการเปิดให้บริการจำนวน 93 สาขา จึงทำให้ลงทุนขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 16 สาขา เพื่อทำให้ร้านพิซซ่าฮัทเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับปัจจุบันมีร้านพิซซ่าฮัทเปิดให้บริการแล้วกว่า 120 สาขา ขณะนี้เตรียมหาทำเลศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นตามหัวเมืองใหญ่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือเมืองรองที่มีความน่าสนใจ เต็มไปด้วยประชากรและกำลังซื้อ เนื่องจากในตอนนี้ร้านพิซซ่าฮัทส่วนมากอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลัก แต่เห็นว่าการเติบโตและโอกาสทางธุรกิจไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่เขตกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ จึงอยากหาทำเลต่างจังหวัดให้มากกว่าเดิม มีเป้าหมายสัดส่วนสาขาต่างจังหวัดและกรุงเทพฯจะเป็น 50:50 ภายในปี 2563

"เรายังคงเดินหน้าตามแผนการลงทุนระหว่างปี 2560-2563 ภายใต้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท ในการเพิ่มสาขาขึ้นอีกเท่าตัวหรือเป็น 200 สาขา เพราะมองว่าคนไทยเริ่มให้ความนิยมรับประทานพิซซ่ากันมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือโอกาสพิเศษ จากในอดีตเฉลี่ยแล้วจะเข้าใช้บริการ 2 เดือนครั้ง แต่ปัจจุบันเป็น 3 อาทิตย์ครั้ง รวมถึงการเข้าถึงยังอยู่ในระดับไม่มากที่ 40-50% และเขตกรุงเทพฯเป็นหลัก" นายเฉลิมชัย กล่าว 

ส่วนภาพรวมมูลค่าตลาดร้านอาหารพิซซ่าในปี 2560 อยู่ที่ 8,000-9,000 ล้านบาท ปี 2561 น่าจะเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างช่วงเทศกาลแข่งขันฟุตบอลโลก ก็พบว่าลูกค้าสั่งพิซซ่าแบบเดลิเวอรี่กันมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบาย โดยที่ผ่านมาได้มีการปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ เพื่อช่วยในการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ทั้งยังทำให้ลดเวลาในการจัดส่งออเดอร์ให้ถึงร้านเร็วขึ้น และลูกค้ายังรับทราบเวลาที่จัดส่งแน่นอนอีกด้วย 

อย่างไรก็ดี ร้านพิซซ่าฮัทยังได้มีการปรับการตกแต่งร้านและรีเฟรชแบรนด์ใหม่ เพื่อจับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ให้มากขึ้น รวมถึงเปิดตัวเมนูใหม่ที่ผ่านการวิเคราะห์ความต้องการผู้บริโภคมาแล้วอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มธุรกิจอาหารยังมีสัดส่วนไม่ถึง 10% เมื่อเทียบกับรายได้ทั้งหมดในบริษัท แต่เชื่อว่าภายในปี 2564 จะเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% มาจากการขยายสาขาของแบรนด์พิซซ่าฮัท และแบรนด์ใหม่ที่กำลังจะเริ่มเปิดในช่วงไตรมาส 4 อย่างทาโกเบลล์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"