ป.ป.ท.ลั่นอดีตปลัดพม.กินยาฆ่าตัวตายไม่กระทบคดี ปปง.เผยคดีอาญายุติแต่ยังคงยึดทรัพย์ต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

29มิ.ย.61- พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า  กรณีนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดรกะทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ผู้ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการทุจริตโกงเงินคนทั่วประเทศได้กินยาฆ่าตัวตายพร้อมสาวคนสนิทภายในบ้านพักย่านจ.ปทุมธานีจนเสียชีวิต ว่า ขอยืนยันการทำคดีของป.ป.ท.ยังคงดำเนินการต่อไปและไม่มีผลกระทบต่อรูปคดีอย่างแน่นนอน เนื่องจากการดำเนินคดีส่วนใหญ่จะเป็นระดับเจ้าหน้าที่ และ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเท่านั้น

พ.ต.ท.วันนพ กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีกับอดีตปลัดพม.ทาง ป.ป.ท.ได้ดำเนินการส่งเรื่องให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปแล้ว เนื่องจากเกินขอบเขตอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ
แหล่งข่าวระดับสูง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  เปิดเผยว่า ยืนยันการดำเนินคดีทางอาญากับผู้ถูกกล่าวหาจะระงับไปทันที ส่วนการติดตามยึดอายัดทรัพย์สินนั้น ทาง ปปง.ยังคงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับสาวคนสนิทที่เกี่ยวข้องกับคดีนั้นจะยังมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญาเช่นเดิม และดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป

“ส่วนข้อกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อการทำคดีหรือไม่นั้น ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกันและไม่เกิดผลกระทบแน่นอน เช่นเดียวกับความคืบหน้าของคดีนี้หลังจากแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ปปป. ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆและเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด หลังจากมีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินเชื่อมโยงเกี่ยวข้องอย่างชัดเจน” แหล่งข่าวระดับสูง ปปง. กล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจกับทางครอบครัวผู้ถูกกล่าวหา และอยากให้ทางผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ต่อสู้ทางคดีตามกฎหมายมากกว่า ไม่อยากให้หนีความผิดคิดสั้นฆ่าตัวตายเช่นนี้ 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายวิทยา นีติธรรม เลขานุการกรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าพบ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้าราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กว่า 10 คน หนึ่งในนั้น คือ นายพุฒิพัฒน์ เพราะปปง.ตรวจสอบพบเส้นทางการทุจริตเงินปีงบประมาณ 2559-2560.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"