'ยุทธพงศ์'เดือดเอาคืน'เรืองไกร' ร้องปปช.-ปปง.สอบซื้อเบนซ์หรู


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.มหาสารคาม แถลงข่าวกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรรมาธิการวิสามัญร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2565 ได้ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ตรวจสอบกรณีนำที่ดินส่วนตัวไปทำ รพ.สนาม โดยไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินหลังเข้ารับตำแหน่งส.ส. ว่า สถานการณ์ต่างจังหวัดในตอนนี้ มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลประจำอำเภอ ไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย จึงใช้สถานที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม มาสร้างเป็นโรงพยาบาลสนาม เมื่อเป็น ส.ส.จะไปทิ้งประชาชนได้อย่างไร โรงพยาบาลสนามนั้นเป็นการประสานงานกับสาธารณสุขของจังหวัด ได้รับงบประมาณมาจากนางเตือนใจ จรัสเสถียร มารดา บริจาคให้จำนวน 100,000 บาท ที่ดินแปลงนี้ มีโฉนดถูกต้องตามกฏหมาย เป็นชื่อมารดา ที่ครอบครองมาจนถึงทุกวันนี้  

ส่วนประเด็นหน้ากากอนามัย ที่ถูกตั้งข้อสงสัยที่มานั้น เจ้าสัวใหญ่คนหนึ่งได้นำมาบริจาค ไม่ได้มีการคิดเงินแต่อย่างใด ครอบครัวของตน ทั้งพ่อแม่ เป็นเจ้าของโรงสีที่ใหญ่ที่สุดใน จ.มหาสารคาม ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 มาตั้งแต่เเรก ได้ปรึกษากับแม่ว่า อยากจะขายที่ดินตรงที่ถูกนายเรืองไกรให้ตรวจสอบนี้ ให้เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี รวมกว่า 100 ไร่ ราคา 600 ล้านบาท เพื่อเอาเงินมาช่วยโควิด-19 จะได้ไม่ถูกนายเรืองไกรคอยขัดเพราะต้องการที่ช่วยประชาชนจริงๆ ขอท้านายเรืองไกร วันที่ 5 ส.ค. เวลา 10.00 น. ให้มาที่หน้าบริษัทไทยเบฟฯ ให้เป็นพยานเพื่อตนจะเสนอขายที่ดินให้กับเจ้าสัวเจริญ การที่จะขายให้เจ้าสัวเจริญ เพราะนายโกเมน ตันติวิวัฒนพันธ์ ปู่ของภรรยาตน เป็นถึงอดีตรองประธานกรรมการของไทยเบฟ มีความสัมพันธ์อันดีกับเจ้าสัวเจริญ และจะยังเป็นการพิสูจน์ใจว่า จะทิ้งกันได้หรือไม่ ขอขายในราคาที่เท่ากัน เหมือนเช่นครั้งที่เจ้าสัวช่วยซื้อที่ดินบ่อตกปลาของบิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า แม้จะเป็นส.ส.ฝ่ายค้าน แทบจะไม่มีงบประมาณอะไรแล้ว ผิดกับนายเรืองไกร ที่มีผู้ใหญ่ใจดีซื้อรถเบนซ์คันละ 5 ล้านบาท กรณีนี้จะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะได้ข้อมูลว่า หลังจากนายเรืองไกร ได้ทำหน้าที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณฯ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ได้หิ้วเงินสดกว่า 5 ล้านบาท ไปซื้อรถที่โชว์รูม ย่านถนนพหลโยธิน ดังนั้นนายเรืองไกรต้องชี้แจงว่า เงินก้อนนี้ได้แจ้ง กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) หรือไม่ และผู้ใหญ่ใจดีคนนั้นเป็นใคร เงินสดดังกล่าวได้มาด้วยความบริสุทธิ์หรือไม่ มีความเกี่ยวข้องกับการที่นายเรืองไกร เป็นกรรมาธิการงบประมาณหรือไม่ นอกจากนี้ตามกฏหมาย เจ้าหน้าที่ของรัฐห้ามรับเงินเกิน 3,000 บาท นายเรืองไกร รับเบี้ยประชุมจากกรรมาธิการงบประมาณ จึงถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเหมือนกันหรือไม่ โดยวันที่ 27 ก.ค. จะยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการงบประมาณ และป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายเรืองไกร รวมทั้งจะยื่นเลขาธิการ ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยได้ร่างเอกสารและเตรียมข้อมูลไว้แล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"