“สามารถ”ปัดข่าว “สันติ" เข้าร่วมก๊วนสามมิตร


เพิ่มเพื่อน    

“สามารถ”ปัดข่าว “สันติ พร้อมพัฒน์ ”ขนส.ส.ย้ายพรรค จวก จ้องดูดส.ส.ร่วมงาน สวนทาง ปฏิรูปการเมือง

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงรายพรรคเพื่อไทย แกนนำภาคเหนือ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรมว.คมนาคม แกนนำพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปร่วมงานกับกลุ่มสามมิตร ว่า เป็นข่าวปล่อยออกมาเพื่อสนับสนุนกระแสดูด สร้างความสับสนให้กลุ่มส.ส.ที่เขาจะไปดูด จากการพูดคุยกันของผู้ใหญ่ภายในพรรคกับนายสันติ ยืนยันนายสันติไม่คิดย้ายไปไหน แต่เจ้าตัวไม่อยากออกมาตอบโต้เพราะมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ช่วงนี้เมื่อเขาเตรียมไปประชุมครม.สัญจรที่ภาคเหนือก็ต้องสร้างแระแสข่าวขย่มออกอาเผื่อผลไม้จะหล่นลงมาบ้าง เป็นยุทธศาสตร์อย่างหนึ่งที่เขาดำเนินการ แต่ยืนยันขณะนี้ไม่มีอดีตส.ส.เกรดเอในภาคเหนือคิดย้ายพรรค

นายสามารถ กล่าวว่าการทำเช่นนี้ถือเป็นวิธีสกปรกไม่น่าเกิดขึ้นในกระแสการปฏิรูปการเมือง ตอนคสช.เข้ามาบอกนักการเมืองไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ จำเป็นต้องปฏิรูป แต่วิธีการดำเนินการของคสช.ขณะนี้ แสดงให้เห็นความไม่จริงใจที่จะปฏิรูปการเมือง เพราะแทนที่จะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติม กลับมาให้ท้ายคนที่เดินเกมการเมืองแบบเก่าที่เดินสายดูดน้ำโคลน ทั้งนายบ่อนนายไพ่ เข้ากลุ่มเพื่อสืบต่ออำนาจ แบบนี้จะเป็นการปฏิรูปได้อย่างไร ยิ่งอยู่ในอำนาจคุมเกมเลือกตั้งแล้วมาให้ท้ายคนบางกลุ่มที่ทำผิดหลักการประชาธิปไตย และผิดกฎหมายประเด็นคนนอกไปครอบงำพรรค แบบนี้จะทำให้เป้าหมายที่เสียเวลาไป 4-5 ปี เสียเปล่า และยิ่งย้อนหลังไปกว่าเดิม

นายสามารถ ยังกล่าวถึงผลการหารือร่วมระหว่างคสช.กับพรรคการเมือง ประเด็นไพรมารีโหวต ที่มีการเสนอให้ยกเลิก หรือทำไพรมารีเป็นระดับภาคว่า เท่าที่ดูเรื่องไพรมารีโหวตยังไม่ได้ข้อยุติ มีข้อเสนอที่แตกต่างกันออกไป แต่ในความเห็นของพรรคเพื่อไทยมองว่าเรื่องนี้ควรดำเนินการตามที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ต้องการให้สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในการกำหนดตัวผู้สมัครส.ส.มาเป็นตัวแทนของตัวเอง ซึ่งควรให้สมาชิกพรรคในเขตนั้นๆหรือจังหวัดนั้นๆเป็นผู้กำหนดตัวผู้สมัคร ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อม ไม่ใช้แก้ไขให้ระดับภาพเป็นผู้กำหนดตัวผู้สมัคร ถ้าไปแก้ไขเช่นนี้เหมือนเป็นการเอาใจพรรคการเมืองบางพรรคที่ไม่มีความพร้อม สุดท้ายจะขัดเจตนารมณ์ของกฎหมายจะเลอะเทอะกันไปใหญ่กลายเป็นลิงแก้แหแล้วจะมีปัญหาในภายหลัง เมื่อของเดิมดีอยู่แล้วก็ต้องดำเนินการไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"