นายกฯปลื้ม ทุกฝ่ายร่วมมือ เชื่อภารกิจค้นหาเยาวชนติดถ้ำสำเร็จแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

"โฆษกรัฐบาล" เผย “นายกฯ” ชื่นชมความร่วมมือของทุกฝ่าย ขอบคุณที่เสียสละ เชื่อภารกิจค้นหาเยาวชนจะสำเร็จด้วยดี 

พลโท สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการค้นหาเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีที่พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ว่า ถึงขณะนี้เราได้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยทุกคน ทั้งที่อยู่ในพื้นที่และทั่วประเทศ ขอบคุณจิตอาสา พระภิกษุ ครูนักเรียน ที่แสดงออกถึงความห่วงใยและกำลังใจต่อกลุ่มเยาวชนและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนัก รวมทั้งขอบคุณชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่โดยรอบที่เสียสละพื้นที่ให้ระบายน้ำ โดยจะให้กระทรวงมหาดไทยดูแลต่อไป

นอกจากนี้ ในนามของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ขอบคุณทุกฝ่ายที่ระดมสรรพกำลังเข้ามาช่วยกันทั้งการไฟฟ้า ชลประทาน ทหารบก ทหารอากาศ ทหารเรือ ตำรวจ นักบิน พลเรือน และอาสาสมัครคนไทยและต่างประเทศด้วย

“นายกฯ เชื่อว่าความร่วมมือร่วมใจนี้จะทำให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงได้อย่างแน่นอน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทั้งคนไทยและต่างประเทศ รวมทั้งครอบครัวของเยาวชนทุกคนมีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อฝ่าฟันช่วงเวลาเช่นนี้ไปให้ได้"

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนใช้แผนที่สังเขปชุดเดียวกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ เพื่อให้มีข้อมูลที่ตรงกันและป้องกันความสับสน และหากมีโอกาสจะให้สื่อได้ไปเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แต่ละทีม เพื่อให้เห็นถึงการบูรณาการและความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"