อยากเป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงวันประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกว่ากลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อแชมป์การประกวดวงดนตรี โครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 7 จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มาตั้งวงบรรเลงเพลงและขับร้องบทเพลงรักแห่งแผ่นดินกันที่ทำเนียบรัฐบาล

       งานนี้ก็เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 8 “อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี”

ที่ปีนี้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นสปอนเซอร์สนับสนุนถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประเภทประชาชนทั่วไป อีก 1 รางวัล พร้อมกับลงลายเซ็นบนถ้วยรางวัลด้วย    

       และเมื่อลุงตู่มาถึง เด็กๆ ก็ร้องและบรรเลงบทเพลงให้ลุงตู่ฟังอย่างไพเราะ ถูกใจลุงตู่เป็นที่สุด ด้านลุงตู่ได้จังหวะพูดคุยกับเด็กๆ พร้อมถามเมื่อเรียนจบอยากเป็นอะไร?

       ซึ่งเด็กๆ บางคนบอกอยากเป็นข้าราชการบ้าง อยากเป็นนักดนตรี อยากเป็นโปรดิวเซอร์

       แต่เมื่อมาถึงเด็กชายคนหนึ่งบอก “ผมอยากเป็นนายกฯ” ทำลุงตู่หัวเราะลั่น ก่อนบอกว่า "เฮ้ย มันร้าย เจ้านี่อยากเป็นนายกฯ" พร้อมกวักมือเรียก "มาเลยๆ แล้วจะรู้ๆ" ฮ่าฮ่า

       ก่อนหันไปถามอีกคนว่า อยากเป็นอะไรลูก อยากเป็นนายกฯ แข่งกับคนนี้อีกรึเปล่า? ซึ่งเด็กคนดังกล่าวตอบลุงตู่ว่า "ผมอยากเป็นรองนายกฯ" ทำลุงตู่ขำกลิ้งอีกครั้ง และบอกว่า

     “อยากเป็นอะไรก็ดีหมด ทุกอย่างดีหมด ที่ลุงทำวันนี้ก็ให้เรา ลุงก็แก่แล้ว เผลอแป๊บเดียว แต่มารู้สึกอีกทีว่ามันยาวนาน ก็ตอนเป็นนายกฯ นี่แหละ ปีนึงน้านนาน  เพราะปัญหามันเยอะ”

       ยังไงลุงตู่จำหน้าพวกหนูๆ เหล่านี้ไว้ให้ดี ไม่แน่อีก 30 ปีข้างหน้าเด็กๆ เหล่านี้โตขึ้นอาจจะได้มาเป็นนายกฯ แบบลุงตู่ก็เป็นได้

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"