เผยระดับน้ำในถ้ำหลวงลดลงต่อเนื่อง จนท.วางขวดอากาศทุกระยะ25เมตร


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาและช่วยเหลือ 13 คนฟุตบอลทีมลูกหมูป่าซึ่งประกอบด้วยเยาวชน 12 คนและโค้ชอีก 1คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน จ.เชียงราย  การระบายน้ำยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำภายในถ้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด และมีการเปลี่ยนจุดวัดน้ำไปยังจุดที่น้ำลึกกว่าเดิม

ขณะที่ด้านหน้าป้ายทางเข้าวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน เป็นอีกจุดที่มีการระบายน้ำ พบท่อระบายน้ำ 3 ท่อ คือ ท่อสีฟ้าจำนวน 2 ท่อ ซึ่งเป็นการระบายน้ำออกจากบ่อบาดาล ท่อสีดำจำนวน 1 ท่อระบายน้ำออกจากปากถ้ำ สามารถระบายน้ำได้ 100 คิวต่อชั่วโมง ระดับน้ำหน้าถ้ำอยู่ที่ประมาณ 42 เซ็นติเมตร

ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งอัดอากาศใส่ขวดอากาศ รวม 415 ขวด เพื่อเตรียมวางไว้ทุกๆ 25 เมตร  และขณะนี้มีรายงานว่าหน่วยซีลและนักดำน้ำจากอังกฤษและสวีเดนสามารถวางเชือกนำทางไปจนถึงบริเวณ 3 แยกได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกประชุมนักประดาน้ำเพื่อวางแผนการปฏิบัติงานในวันนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"