ทอ.วางกำลังจัดการจราจรทางอากาศ รอบถ้ำหลวง 15 ไมล์


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.61 - พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระบุถึง ภารกิจการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอนว่า ในส่วนของ กองทัพอากาศ ได้สนับสนุนเครื่องบิน ในภารกิจขนย้ายอุปกรณ์ เช่น เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่  และบุคลากร รวมถึงได้วางกำลังเพื่อจัดการจราจรทางอากาศ ที่ 15 ไมล์ รอบพื้นที่ถ้ำหลวง ระดับความสูงถึง 2 หมื่น 5 พันฟุต โดยเข้าควบคุมพื้นที่ทางอากาศทั้งหมด  ซึ่งจะใช้เจ้าหน้าที่จากสถานีเรดาร์ ดอยอินทนนท์ เป็นหลัก ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา แม้จะมีเฮลิคอปเตอร์ที่บินอยู่ในพื้นที่ไม่มากก็จริง  แต่ก็มีเที่ยวบินมาก

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศ เชื่อว่า ใน 2 วันนี้ ถือเป็นช่วงที่มีปริมาณฝนน้อยที่สุด มั่นใจว่าจะเป็นโอกาสทองที่เจ้าหน้าที่จะลุยภารกิจ เข้าไปค้นหา ซึ่งนับเป็นวันดีเดย์ ก็ว่าได้ ทั้งนี้ยุทธวิธีการค้นหา ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ไม่ใช่การใช้กำลังทางอากาศ ซึ่งต้องอาศัยหน่วยซิล และรบพิเศษ เข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยผู้บัญชาการทหารอากาศ ย้ำว่าขอให้พบ 13 ชีวิต และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย

ส่วนจะมีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ ค้นหาและช่วยชีวิต หรือ พีเจ ของกองทัพอากาศ เข้าสนับสนุนภารกิจหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระบุว่า ทางกองทัพอากาศก็ได้เตรียมกำลังพลในส่วนนี้ไว้   หากมีการร้องขอ ก็พร้อมสับสนุนในพื้นที่ทันที  แต่ทั้งนี้เบื้องต้นยังไม่ได้รับการติดต่อ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"