บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net Line ID:@thaipost ปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช “ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย” 13 คน ที่ติดถ้ำ ซึ่งเดินหน้ามาต่อเนื่องโดยเจ้าหน้าที่รัฐและเอกชนหลายภาคส่วน พร้อมกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศที่ลุ้นกันมาสองสัปดาห์แล้ว ล่าสุดยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” ที่ทรงให้กำลังใจและพระราชทานสิ่งของสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอีกด้วย ...0

      เรื่องของ “พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล” รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) อันเป็นดรามาเกี่ยวเนื่องมาจากกรณีดังกล่าวที่ปรากฏคลิปผ่านสื่อ ถึงการไปซักถามข้อกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทำนองว่าได้ปฏิบัติตามกฎหมายแล้วหรือยัง ทำให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในท่าทีขึงขังที่แสดงออก ซึ่งทำให้รู้สึกเป็นเรื่องจู้จี้ขัดกับสถานการณ์ที่ต้องเร่งรีบช่วยเหลือทั้ง 13 คน จนทำเอาเกิดกระแสแอนตี้ “ศรีวราห์” ไปทั้งบ้านทั้งเมือง ล่าสุดก็โอละพ่อ! เมื่อ “วิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์” ประชาชนที่เสนอเข้าชื่อเรียกร้องให้ปลด “ศรีวราห์” เดินทางเข้าขอโทษ เนื่องจากคลิปดังกล่าวมีการตัดมาสั้นๆ เป็นเหตุให้เข้าใจผิด เมื่อได้ดูคลิปเต็มที่ตำรวจส่งให้จึงเข้าใจ ...0

      ขณะที่ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดชรองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบช.ส.) หนึ่งในคณะทำงาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ออกหน้าชี้แจงแทนทุกประเด็นตามคลิปที่ออกมาอย่างละเอียดยิบ โดยระบุตอนหนึ่งว่า ผู้ไม่หวังดีตัดคลิปสั้นๆ แล้วส่งเวียนไปในกลุ่มพร้อมคอมเมนต์บางอย่างที่ประชาชนได้ยินเกิดความสับสนไม่เข้าใจทำไมต้องเข้มงวด เอาล่ะ ในเมื่อมีการออกมาชี้แจงและมีการขอโทษกันอย่างนี้ ที่ “ศรีวราห์” เคยบอกว่าเป็นขบวนการก็คงเป็นไปได้ ดังนั้น ในส่วนของความเข้าใจผิดใดๆ แม้จะแอนตี้ก็จำเป็นต้องขอกล่าว “ขอโทษ” กันไป แต่ท่าทีขึงขังวาจาดุดันของ “ศรีวราห์” เองที่แสดงออกมานั้น ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนให้เกิดกระแสแอนตี้อย่างกว้างขวางเช่นกัน ...0

      หลังพรรคเพื่อไทยออกมาฉะยับ “สองมาตรฐาน” รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปล่อยบรรดานักการเมือง “กลุ่มสามมิตร” จัดกิจกรรมพบปะพูดคุยและแถลงข่าวสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นนายกฯ อีกสมัยอย่างเปิดเผยไม่เป็นไร ขณะที่พรรคเพื่อไทยเคยออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าววิพากษ์วิจารณ์ คสช.เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี คสช.กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกพรรคเตือน และต่อมาถูกแจ้งความดำเนินคดีทั้งข้อหาขัดประกาศ/คำสั่ง คสช. ข้อหายุยงปลุกปั่น รวมถึงผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย โดยหนึ่งในนั้นคือขัดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ห้ามมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ...0

      ฝ่ายรัฐบาล คสช.ก็ตอบโต้มาสองวันตั้งแต่ “พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตอบเมื่อวันอาทิตย์ อ้างว่าไม่ได้ห้ามไปพบปะ กินข้าว ตีกอล์ฟ วันต่อมา “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็อ้างทำนองเดียวกัน ไปตีกอล์ฟทำได้หมดไม่มีอะไร โอ้โห! พากันพลิ้วเป็นแถบๆ แถ่ดๆ เลยนะท่าน การพบปะกินข้าวตีกอล์ฟไม่มีใครห้ามมันเป็นเรื่องธรรมดาก็ถูกแล้ว แต่การที่ “กลุ่มสามมิตร” แถลงข่าวเรื่องการเมืองด้วย เหมือนกับที่พรรคเพื่อไทยทำนั้น มันไม่ขัดคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมทางการเมือง เหมือนที่แจ้งความกับพรรคเพื่อไทยไว้หรอกหรือ? ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"