ไม่ได้เจอใคร?


เพิ่มเพื่อน    

      ก่อนหน้านี้เกิดสงครามแย่งชิงพื้นที่สื่อในต่างแดนของนายกรัฐมนตรีไทย ทั้งคนในอดีตและคนปัจจุบัน เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ 2 อดีตนายกฯ ที่หลบหนีคดีอย่าง เสี่ยแม้ว-ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายที่แสนดี จัดงานวันเกิดในต่างแดนครั้งแรกให้ น้องปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวัย 51 ปี ที่ลอนดอน  อังกฤษ เมื่อ 21 มิ.ย.

      พอดิบพอดีกับที่ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำทีม ครม.ชุดดรีมทีมเดินทางเยือน 2 ชาติมหาอำนาจโลกเสรี "อังกฤษ-ฝรั่งเศส"  วันที่ 20-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

      งานนี้ถือเป็นการแลกกันคนละหมัดผ่านสื่อไทยและต่างชาติ

      แต่ที่แน่ๆ ช่วงที่ "บิ๊กตู่" และ ครม.ชุดดรีมทีม...ใส่แว่นตาเรย์แบน ผ้าพันคอหลุยส์ ชมสวนข้างๆ โรงแรมที่พัก ก่อนจะพบปะกับคนไทยในอังกฤษ 

      ปรากฏว่ามีคนตาดีแอบเห็นรัฐมนตรีหายไป 1 คน?? เขาคนนั้นคือ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กูรูด้านเศรษฐกิจ ครม."ตู่ 5"

      จนเกิดข่าวลือเมาธ์มอยในโลกโซเชียลว่า...."ลุงตู่...ส่งคนไปดีลกับทักษิณที่อังกฤษ!!!"

      ถามไถ่กันให้ควั่กสายแทบไหม้ว่า "ดร.กอบ" หายไปไหน? เป็นจริงตามข่าวลือที่มโนกันในโซเชียลหรือไม่

        “โอ๊ย...ไม่ได้ไปพบใครทั้งสิ้น ช่วงนั้นเป็นจังหวะที่ถูกเชิญให้ไปออกรายการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศอย่างบลูมเบิร์ก โดยเป็นเนื้อหาถึงการมาเยือนของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ในการมาอังกฤษ-ฝรั่งเศสในครั้งนี้ ว่าเรามาทำอะไรบ้าง” ดร.กอบศักดิ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง

      ก่อนจะโชว์หลักฐานผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองขณะไปออกสื่อต่างประเทศ สปีกอิงลิชกันไฟแลบ...

      ดีนะที่มีหลักฐาน ไม่งั้นอาจต้องแก้ข่าววุ่นว่าแอบไปต่อรองกับ "นายใหญ่".

 

                                                ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"