ประโยชน์ดีๆ จากการมีเพื่อน


เพิ่มเพื่อน    

    เป็นเรื่องราวที่คนเล่นไลน์ในห้องต่างๆ ของเพื่อนส่งแชร์ต่อๆ กันมาค่ะ มนุษย์ป้าตื่นขึ้นมาก็ต้องเปิดห้องไลน์ส่องดูความเคลื่อนไหว อ่านแล้วก็เห็นด้วยอย่างยิ่ง จึงต้องนำมาขยายต่อ ...ณ จุดนี้นะคะ...อ่านกันไป
    เพื่อนคือของขวัญที่เราหาให้ตัวเอง ใครที่ยังไม่มีของขวัญชิ้นนี้ควรรีบหามาสะสมไว้ได้แล้ว เพราะคำว่าเพื่อนคำเดียให้อะไรกับคุณได้มากอย่างที่นึกไม่ถึงเลยล่ะ
    1.มีเพื่อนมาก มะเร็งยิ่งมีโอกาสน้อย การวิจัยเมื่อปี 2549 บอกว่า คนที่มีเพื่อนสนิท 10 คนขึ้นไป จะเป็นมะเร็งเต้านมน้อยกว่าคนที่ไม่มีเพื่อนถึง 4 เท่า ถ้าคุณเป็นพวกชอบปลีกวิเวกไปหาโลกส่วนตัว น่าจะถึงเวลาแล้วที่จะลองมองหาเพื่อนกับเขาบ้าง ไม่จำเป็นว่าจะต้องซี้ปึ้กก็ได้ แค่มีไว้เฮฮา อะโลฮ่า กันไปวันๆ ก็ช่วยให้สุขภาพคุณดีขึ้นได้แล้ว
    2.มีเพื่อนมากยิ่งกล้ามาก ทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา บอกว่า คนที่ขึ้นไปอยู่บนภูเขาสูง จะรู้สึกว่าภูเขาลูกนี้ปีนง่ายขึ้นตามจำนวนเพื่อนร่วมทีม หมายความว่า ยิ่งมีเพื่อนมาก เราก็จะยิ่งกลัวอะไรน้อยลง และที่เด็ดกว่านั้นคือ ความกล้าของคนเราจะทวีคูณถ้าเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ เป็นเพื่อนซี้ที่คบกันมานาน มหัศจรรย์ไหมล่ะ
    3.มีเพื่อนมากยิ่งอายุยืน คนแก่ที่มีแก๊งเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ ไว้เมาธ์ด้วย จะอายุยืนกว่าคนแก่ที่ไร้คนเหลียวแลถึง 22% แต่ตอนแก่ คนเราคงหาเพื่อนยากหน่อย คุณจึงต้องรีบกอบโกยเพื่อนฝูงกันเสียตั้งแต่วันนี้ ถ้าขี้เกียจก็คิดซะว่าเป็นการทำประกันชีวิต เพื่อไปรอเงินปันผลตอนแก่ก็แล้วกัน
    4.มีเพื่อนมากเป็นโรคหัวใจน้อยลง รายงานจากสวีเดน เขาว่าไว้ว่า ระหว่างคนที่แต่งงานแล้ว แต่ไม่มีเพื่อน กับคนโสด เพื่อนเพียบ กลุ่มที่แต่งงานแล้วกลับเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนโสดเสียอีก แสดงว่าเพื่อนเป็นยาปราบสารพัดโรคจริงๆ
    5.มีเพื่อนมาก ความจำยิ่งดี เพราะการพบปะ สังสรรค์กับเพื่อนๆ ช่วยให้สมองของเราได้รับข้อมูลใหม่ๆ ได้คิด ได้แสดงปฏิกิริยาโต้ตอบ จึงกระตุ้นการทำงานของสมองไปในตัว และฮอร์โมนความสุขที่หลั่งออกมาเวลาคุยกับเพื่อนยังเป็นอาหารบำรุงสมองชั้นยอดอีกด้วย
    6.มีเพื่อนมากเป็นหวัดน้อยลง เพื่อนคือตัวกระตุ้น เอนดอร์ฟินที่ดีมาก เมื่อร่างกายหลั่งเอนดอร์ฟินบ่อยๆ ทุกระบบในร่างกายก็จะแข็งแรง ทำให้คุณไม่ค่อยป่วยโรคเล็กๆ น้อยๆ อย่างหวัดนี่ลืมไปเลย
    7.มีเพื่อนมากหุ่นยิ่งดี ผลการวิจัย (อีกแล้ว) เขาบอกว่า ถ้าแก๊งเพื่อนของคุณอ้วนกันหมด โอกาสที่คุณจะอ้วนไปด้วยก็มารออยู่แค่เอื้อม แต่ถ้าในกลุ่มมีเพื่อนผอมอย่างน้อย 1 คน จะช่วยให้คุณผอมลงได้ แล้วลองคิดดูสิว่า ถ้าเพื่อนคุณผอมกันทั้งกลุ่ม คุณจะหุ่นดีได้เร็วขนาดไหน.
                                        "ป้าเอง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"