สั่งปิด'ถ้ำหาดเจ้าไหม'จ.ตรัง หวั่นนักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.-นายประทีป โจ้งทอง ที่ปรึกษานายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ถ้ำหาดเจ้าไหม ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งได้มีการสั่งปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้านั้น ต้องพายเรือคายัคเข้าไประยะทางประมาณ 3 กม. เป็นถ้ำที่มีความยาวมากที่สุดในจังหวัดตรัง และมีค้างคาวอาศัยอยู่จำนวนมาก เป็นถ้ำที่ยังไม่มีการพัฒนายังคงความเป็นธรรมชาติบริสุทธิ์และตอบโจทย์กับนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทายกึ่งผจญภัยแต่ไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามในส่วนของถ้ำหาดเจ้าไหม ที่อาจจะเสี่ยงต่อนักเที่ยวที่ยังไม่มีความชำนาญ เช่น ในช่วงน้ำลดเสี่ยงต่อการถูกโคลนดูด ภายในของถ้ำหาดเจ้าไหมมีความมืดมาก ต้องนอนราบไปตามพนังถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยอยู่ตลอดภายในถ้ำ ดังนั้นทุกครั้งที่เข้าไปเที่ยวในถ้ำแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องมีอุปกรณ์เข้าถ้ำ แต่หากมีปัญหาด้านสุขภาพไม่ควรเสี่ยงเข้าถ้ำเพราะอาจจะไม่ปลอดภัย

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังจากมีประกาศปิดถ้ำเสี่ยงอันตรายทั่วประเทศ 7 แห่ง และ 1 ใน 7 คือ ถ้ำหาดเจ้าไหม ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง สืบเนื่องมาจากกรณีทีมฟุตบอลหมูป่าติดภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย และตนเองก็เห็นว่าการท่องเที่ยวไหนก็ตามจะต้องมีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่ออันตรายทุกรูปแบบ แม้ว่าถ้ำหาดเจ้าไหมจะสวยงามก็ไม่ควรเข้าไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นหน้ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ หากจะเข้าไปก็ควรจะมีผู้ชำนาญหรือเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย ไม่เกิดอันตรายเหมือนที่ถ้ำหลวง รวมทั้งทุกฝ่ายต้องตระหนักความปลอดภัยในการท่องเที่ยวถ้ำด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"