“คมนาคม” วอนให้เวลาบีทีเอสติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันคลื่นรบกวน


เพิ่มเพื่อน    

“คมนาคม” วอนให้เวลาบีทีเอสเดินหน้าติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันคลื่นรบกวน มั่นใจหลังดำเนินการแล้วเสร็จไร้ปัญหากระตุก-บริการล่าช้า พร้อมจี้ออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ รับยากชดเชยรายบุคคล อ้างผู้ใช้บริการแต่ละวันมหาศาล

 

4 ก.ค. 61 - นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีปัญหาความล่าช้าในการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ว่า ขณะนี้ทางบีทีเอสอยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันคลื่นรบกวน ซึ่งยังติดตั้งไม่ครบทั้ง 52 ขบวน คงต้องให้เวลากับผู้ให้บริการด้วย โดยทางผู้ให้บริการได้รับปากกับกระทรวงคมนาคมแล้วว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด ซึ่งเชื่อว่าหลังจากติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้วก็จะแก้ปัญหาคลื่นรบกวน หรือการกระตุกที่เกิดระหว่างการให้บริการได้ 

 

“หลังจากที่ได้หารือกับบีทีเอสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้เร่งให้มีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการเปลี่ยนระบบอาณัติสัญญาณ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ซึ่งอาจจะยังไม่ครบถ้วนทุกขบวน รวมถึงได้มีการเร่งติดตั้งอุปกรณ์เพื่อป้องกันการรบกวนของคลื่นวิทยุ และการแก้ปัญหาการเปิดปิดของระบบประตูรถไฟฟ้ากับระบบที่กั้นอัตโนมัติ (แพลทฟอร์มสกรีนดอร์) ด้วย ทำให้เชื่อมั่นว่าหลังจากติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้วเสร็จก็จะไม่มีปัญหาคลื่นรบกวน ไม่มีการกระตุก หรือปัญหาในส่วนอื่น ๆ อีก” นายอาคม กล่าว

 

สำหรับมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาความล่าช้าในการให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น ขณะนี้ผู้ให้บริการอยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการชดเชยต่าง ๆ ว่าจะเป็นการชดเชยแบบเฉพาะกลุ่ม หรือทั่วไป  โดยผู้ให้บริการยอมรับว่ามาตรการชดเชยแบบรายบุคคลอาจจะดำเนินการได้ยาก เพราะผู้โดยสารในแต่ละวันมีจำนวนมาก และบางคนมีการเดินทางในวันที่มีปัญหาในการให้บริการจริง แต่บางคนก็อาจไม่ได้เดินทางในวันดังกล่าว ซึ่งกระทรวงคมนาคมก็ได้ให้คำแนะนำไป และเชื่อว่ามาตรการชดเชยน่าจะมีความชัดเจนให้เห็นเร็ว ๆ นี้ อาจต้องให้เวลาผู้ให้บริการในการพิจารณาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"