จับพนันบอลโลกแล้วหมื่นราย พุ่งขึ้นเท่าตัวจาก4ปีก่อน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค. 61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงมาตรการปราบปรามการลักลอลเล่นพนันทายผลฟุตบอล ว่า ผลการจับกุมเล่นพนันทายผลฟุตบอล ฟุตบอลโลก 2018 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สามารถจับกุมผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันได้  จำนวน  11,000 ราย เป็นเจ้ามือ 600 กว่าราย ส่วนพื้นที่ที่มีผลการจับกุมมากที่สุด คือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตามลำดับ

ส่วนเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ พื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีผลการจับกุมมากที่สุดนั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ระดมกวาดล้างอย่างหนักทำให้เจ้ามือ ได้เคลื่อนย้ายไปลอบเปิดรับแทงพนันอยู่ที่อื่น โดยเฉพาะแถวปริมณฑล  แต่จากการตรวจสอบผู้ที่ถูกจับกุมไม่พบว่ามีตำรวจและทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังได้เปิดเผยสถิติการจับกุมในห้วงเวลาเดียวกัน ในเทศกาลฟุตบอลโลก 4 ปีที่ผ่านมาว่า จับกุมได้ประมาณ 5,000 ราย แต่จนถึงขณะนี้ยังอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย  พบว่ามีการจับกุมแล้วกว่า 11,000 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว ส่วนเหตุผลที่มีการเล่นมากขึ้น เนื่องจากคนเล่นสามารถเข้าถึงแหล่งพนันทายผลฟุตบอลได้ง่ายมากขึ้น ส่วนปัญหาการติดตามทวงหนี้หลังฟุตบอลโลกจบลงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมแผน การปฏิบัติ โดยเฉพาะการทวงหนี้นอกระบบ เราได้มีการกำหนดตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 61 รวมทั้งเปิดยุทธการขุดรากถอนโคน อาชญากรรมทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ตลอดทั้งเดือน ให้ทุกกองบัญชาการดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมทั้งหมด ทั้งหนี้นอกระบบ ยาเสพติด หมายจับค้างเก่าเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ จากการจับกุมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถอายัดทรัพย์ที่เป็นของกลาง ได้ทั้งหมด 42 ล้านบาท พร้อมทั้งได้เสนอบัญชีเว็บไซต์ ที่ลักลอบเปิดรับเล่นการพนันฟุตบอลให้กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทำการปิดดีกว่า 200 เว็บไซต์ อยู่ระหว่างรอกระทรวงดิจิตอลฯ ส่งข้อมูลกลับมา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะทำการ ขออนุมัติศาลเพื่อปิดเว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังสืบทราบว่าเป็นใครจะดำเนินการออกหมายจับทันที.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"