ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งระดมค้นหา 58 นักท่องเที่ยวเรือฟินิกซ์


เพิ่มเพื่อน    

ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งระดมค้นหาอีก 58 นักท่องเที่ยวเรือล่ม คาดติดอยู่ใต้ท้องเรือ

เช้าวันนี้ (6 ก.ค.) นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเรือล่มที่เกาะเฮและเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต เมื่อเย้นวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมามีผู้ประสบเหตุรวมกว่า 100 รายยังคงสูญหายอีกกว่า 50 รายว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ามีนักท่องเที่ยวที่ยังคงสูญหายไม่ทราบชะตากรรมจากเหตุเรือล่มที่เกาะเฮรวม 58 คนโดยทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือฟินิกซ์ ไดฟ์วิ่ง และยังไม่สามารถระบุรายชื่อผู้สูญหายได้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือยอชท์ ซีเรเนตต้า รวม 42 คนและคู่สามีภรรยาชาวรัสเซีย 2 คนได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา รวมตัวเลขผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มทั้งหมดเมื่อวานนี้ทั้งสิ้น 149 คน ช่วยเหลือได้รวม 91 คน และพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน

พล.ร.ต.เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือ หลังทัพเรือจัดเรือหลวงหัวหิน เรือ ต.992 และเรือ ต.232 ออกค้นหาและให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เช้านี้มีการปรับแผน จัดเรือหลวงล่องลม ซึ่งมีเครื่องตรวจหาพิกัดตำบลที่เรือไดฟ์วิ่งจม พบว่าจมอยู่ห่างจากชายฝั่งเกาะเฮราว 7 กิโลเมตร ลึกจากผิวน้ำราว 40 เมตร โดยทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดส่งทีมนักประดาน้ำและมนุษย์กบ รวมกว่า 10 นายลงค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งคาดว่าอาจติดอยู่ใต้ท้องเรือ ร่วมกับจัดส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจทางอากาศ เพื่อค้นหาร่วมด้วย


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"