'ศรีวราห์'ไปภูเก็ต เหตุเรือล่มพบผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ศพ เร่งค้นหาผู้สูญหายอีกกว่า30คน


เพิ่มเพื่อน    

6ก.ค.61- พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) บินด่วนลงพื้นจังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวล่มบริเวณทะเลอันดามันเมื่อเย็นวันที่ 5 ก.ค. ที่ จ. ภูเก็ต   หลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ให้กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบูรการการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยในครั้งนี้

นอกจากนี้ผบ.ตร.ให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จัดล่ามแปล อำนวยความสะดวก ให้กองบังคับการตำรวจน้ำ และตำรวจทางหลวง สนับสนุนความพร้อมอำนวยความสะดวกเส้นทางส่งกลับและเส้นทางการแพทย์  รวมทั้งให้กองบินตำรวจสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัย โดยให้ปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง

สำหรับเรือที่ล่มประกอบด้วย เรือ เซเรนนาต้า (Selenata) และเรือฟินิกซ์ โดยเฉพาะเรือฟีนิกซ์ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คน เป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และช่วยเหลือลูกเรือมาได้ 48 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และสูญหายอีกกว่า 30 คน ซึ่งล่าสุดพบศพแล้ว 17 ศพ. 

ขอบคุณภาพ มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"